5 mẫu HD Player 'khủng' nhất 2010

HD Max và Prime 3.0 của Dune nổi bật với đầu đọc Blu-ray tích hợp trong khi Xtreamer Pro lại gây ấn tượng với việc được trang bị 2 ổ cứng tích hợp gắn trong.

Không chỉ còn chú trọng vào khả năng trình diễn nội dung HD chất lượng cao từ ổ cứng, các nhà sản xuất còn tích hợp cho những mẫu HD Player mới nhiều tính năng phụ trợ khác như khả năng chơi đĩa Blu-ray giống đầu Blu-ray thực thụ, làm ổ cứng mạng để lưu trữ, chia sẻ dữ liệu, hoặc có thể lướt web với kết nối Wi-Fi và truy cập vào nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau.

Dưới đây là 5 mẫu HD Player được đánh giá là những sản phẩm có tính năng tích hợp "khủng" nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay

Dune HD Max


Dune HD Max. Ảnh: HDDune.

Vừa ra mắt, HD Max đã chiếm được vị trí sản phẩm đầu bảng của HDI Dune. Ngoài chipset xử lý Sigma 8642, HD Max còn được trang bị một ổ đĩa Blu-ray Sony tích hợp, cho phép xử lý các nội dung HD như một đầu Blu-ray thực thụ. Tiếp nối trào lưu 3D đang được nhiều nhà sản xuất TV áp dụng, HDI Dune cũng trang bị cho sản phẩm của mình tính năng trình chiếu nội dung 3D theo công nghệ RealD đang được áp dụng tại các rạp chiếu phim ngày nay.

Mẫu Dune mới còn được trang bị khả năng giải mã âm thanh chuẩn 7.1, hỗ trợ âm thanh HD Audio, Dolby True HD, DTS HD Master Audio, LPCM, FLAC cùng khả năng thu và phát truyền hình kỹ thuật số. Ổ cứng có thể thay nóng và tháo lắp dễ dàng, khả năng lướt web với trình duyệt tích hợp và khe đọc thẻ nhớ đa năng là những tính năng giúp hoàn thiện khả năng giải trí chất lượng cao của HD Max.

Dune HD Max mới có mặt tại Việt Nam với mức giá khoảng gần 10 triệu đồng.

Xtreamer Pro


Xtreamer Pro.

Sở hữu một ngoại hình nhỏ gọn nhưng Xtreamer Pro lại sở hữu tính năng mà hiếm có đầu HD nào trên thị trường có được, hoạt động với cả hai ổ cứng gắn trong (dung lượng tối đa 2TB). Cả hai ổ cứng đều có thể tháo lắp khá dễ dàng với kiểu trượt mà không cần phải tháo lắp vít ở vỏ máy. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng thêm các kết nối USB và Sata để tiếp tục mở rộng dung lượng bộ nhớ. Bởi vậy, nhà sản xuất cũng tích hợp luôn tính năng NAS Server, cho phép biến đầu HD của mình thành một máy chủ chứa dữ liệu đa phương tiện.

Sản phẩm được trang bị chipset xử lý Realtek 1283X, cho phép xử lý mượt các định dạng video HD phổ biến và thông dụng hiện nay. Máy có giao diện quản lý và điều chỉnh được chau chuốt kỹ càng và khá đẹp mắt. Với kết nối Wi-Fi mở rộng bằng thiết bị rời, người dùng có thể sử dụng hàng loạt các tiện ích giải trí trực tuyến như đọc tin RSS từ Yahoo, xem video YouTube, duyệt Picasa... mà không cần đến máy tính cá nhân.

Xtreamer Pro xuất hiện trên thị trường với mức giá khoảng 4,5 triệu đồng.

Dune BD Prime 3.0


Dune BD Prime 3.0. Ảnh: HDdune.

Trước khi HD Max xuất hiện, Dune BD Prime 3.0 là mẫu HD Player được người chơi HD trong nước đánh giá cao nhất về cả khả năng trình diễn phim ảnh lẫn các tính năng hiện đại được tích hợp. Dune Prime 3.0 tỏ ra vượt trội so với những mẫu HD Player khác trên thị trường khi được trang bị cả đầu đọc Blu-ray và khả năng xuất ra tín hiệu âm thanh 7.1 hỗ trợ Dolby DTS HD Master, True HD, DTS... như những đầu Blu-ray thực thụ. Tính năng đọc đĩa DVD còn đi kèm với khả năng Upscaling giúp tăng chất lượng hình ảnh SD lên HD.

Cũng như đàn em HD Max vừa ra mắt, BD Prime 3.0-được trang bị chipset SMP8642 của Sigma nhờ vậy đem đến được chất ảnh đẹp, rõ nét khiến người xem cảm thấy hài lòng. Với khả năng hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Prime 3.0 còn bắt Internet Radio, truy cập mạng chia sẻ Samba, UPnP cùng một số tiện ích trực tuyến khác.

Sản phẩm đang có giá tại Việt Nam khoảng 8,9 triệu đồng.

Popcorn Hour C200


Popcorn Hour C200 có thể gắn thêm đầu Blu-ray. Ảnh: MPCclub.

Nếu như nhắc đến Dune BD Prime 3.0, không thể không nhắc đến đối thủ nặng ký Popcorn Hour C200. Không thanh mảnh, đẹp và sang như Prime 3.0, trái lại C200 lại có ngoại hình hơi thô cứng và không gây nhiều chú ý. Tuy nhiên, về tính năng và hiệu quả trình diễn phim ảnh, giới chơi HD trong nước đặt Popcorn C200 và Dune Prime 3.0 ở mức ngang nhau. Người dùng cũng có thể bổ sung thêm đầu đọc Blu-ray cho C200 khi máy được trang bị sẵn sàng tính năng Blu-ray ready, hỗ trợ giải mã âm thanh Dolby và DTS.

Để có được chất lượng trình diễn hình ảnh "đỉnh", nhà sản xuất đã trang bị cho sản phẩm chipset xử lý Sigma 8643, vốn luôn được đánh giá cao hơn hẳn dòng chipset Realtek. Ngoài một loạt các dịch vụ trực tuyến như CNN, NBC, Cnet TV..., C200 còn sở hữu khả năng chia sẻ mạng hấp dẫn với nhiều kết nối như UPnP, SSDP, Samba... Người dùng cũng có thể cài đặt thêm các ứng dụng và tiện ích tới từ hãng thứ ba như UMC, NMT và WizD.

Popcorn C200 có giá khoảng 8,6 triệu đồng.

Novatron iamm NTR83


Novatron NTR83. Ảnh: Novatron.

Mẫu đầu HD của Novatron còn kiêm luôn chức năng của một thiết bị thu truền hình PVR. Sản phẩm được tích hợp một DV Tuner cho phép bắt sóng và xem truyền hình kỹ thuật số DVB-T và DVB-T HD. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thu trực tiếp lại các chương trình yêu thích để xem lại, hoặc đặt lịch sẵn để máy tự động thu. Tính năng ghi lại chương trình của NTR83 còn cho phép sử dụng với các video trực tuyến hoặc bất kỳ video analog thông qua cổng composite hoặc Euro Scart.

Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng trang bị cho sản phẩm của mình nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn khác, như nghe radio trực tuyến, khả năng truyền tải file trực tiếp theo các phương thức NAS, FTP, Samba hay UPnP. NTR83 sử dụng chipset Realtek RTD1283, tương thích với hầu hết các định dạng HD phổ biến, hỗ trợ phụ đề tiếng Việt đi kèm với khả năng Down-mix và Pass-through âm thanh DTS. Để hoàn thiện khả năng hoạt động của sản phẩm, Novatron còn tích hợp một màn hình LCD 2 inch nằm ngay bên ngoài máy, cho phép người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh luôn mà không cần bật màn hình của HDTV.

Novatron iamm NTR83 có mặt tại Việt Nam với mức giá khoảng 5,2 triệu đồng.

Thứ Tư, 08/12/2010 16:32
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp