5 lý do khiến Nokia N8 sẽ 'chết lịm'

Có nhiều lý do để thấy rằng "siêu dế" N8 của Nokia không thể đáp ứng kỳ vọng đánh bật các đối thủ BlackBerry và iPhone trên sân chơi khốc liệt.

>>> Hình ảnh đóng gói và xuất xưởng Nokia N8
>>> Đập hộp siêu dế N8

N8 vừa được Nokia giới thiệu với mức giá khoảng 550USD, máy sử dụng hệ điều hành Symbian 3, tốc độ 680 MHz, RAM 256 MB, ROM 512 MB, màn hình 3,5 inch, độ phân giải 640 x 360 pixel. Điểm nổi bật là máy trang bị camera 12 MP hỗ trợ flash Xenon và quay video HD 720p...

Trang công nghệ PC World đã đưa ra 5 rào cản lớn khiến Nokia N8 sẽ bị “chết lịm” trước khi chính thức đáp xuống thị trường.


N8 đang đứng trước những rào cản lớn trước khi đáp xuống thị trường trong thời gian tới.

1. Giá cả

Giá cả đối với N8 đang là một rào cản lớn khiến cho khách hàng khó có thể chịu bỏ ra số tiền khoảng 550USD (khoảng 10,7 triệu đồng), với mức được xem là quá cao so với các dòng smartphone khác đang có mặt trên thị trường. Trong khi đó, người dùng có thể chọn mua một chiếc iPhone 4 hoặc Droid X chỉ bằng một nửa số giá bán ra và kèm 2 năm sử dụng hợp đồng với nhà mạng ở Mỹ.

2. Hệ điều hành Symbian 3

Hệ điều hành Symbian đang dần dần bị “mất điểm” rơi vào tay các đối thủ khác như Windows Phone 7, Google Android. Theo hãng phân tích thị trường Gartner Research cho biết, Symbian hiện vẫn là hệ điều di động nhưng không thực sự gây ấn tượng với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Trong khi đó, hệ điều hành mã nguồn mở Android của Google đang ngày càng “lấn sân” trên phân khúc smartphone.

Đồng thời, Nokia cũng đang phải “chia điểm” với đối thủ Windows Phone 7 – hệ điều hành đang lên kế hoạch hoàn tất để chuẩn bị ra mắt tới đông đảo đối tác trước khi nó chính thức có mặt trên các dòng smartphone cao cấp.

Hiện tại, Symbian vẫn được Nokia sử dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây có nhiều tin đồn rằng Nokia đang hợp tác sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 trên các thiết bị mới sắp được họ sẽ ra mắt trong năm 2011 tới.

3. Kho ứng dụng

Symbian không tài nào có thể so sánh với các đối thủ như Android và Apple, thậm chí với Windows Phone hiện có hàng trăm ngàn ứng dụng phong phú.

Có thể N8 đang tự hào khi được sở hữu một chiếc camera 12 “chấm” hoặc khả năng quay video HD 720p. Tuy nhiên, đây chỉ là một lợi thế nhỏ không có tầm ảnh hướng đến nhiều khách hàng đang sử dụng thiết bị khác.

4. Tốc độ xử lý

N8 không thực sự ấn tượng khi sở hữu bộ xử lý tốc độ chậm chạp 680 MHz, RAM 256 MB, ROM 512 MB, trong khi đó hầu hết các dòng smartphone ấn tượng đều sử dụng tốc độ khủng lên tới 1 GHz.

5. Chưa đáp ứng đủ nhu cầu

Một cuộc thăm dò mới đây của những người mua smartphone từ JD Powers và Associates đánh giá Nokia đang bị “chết đứng” trên phân khúc smartphone. Trong khi các đối thủ smartphone chạy Android, Motorola và HTC thậm chí cả Apple đang có sức hấp dẫn mãnh liệt với nhiều khách hàng trên toàn thế giới.

Có thể điểm mạnh duy nhất mà Nokia N mang cho người tiêu dùng là trang bị camera 12MP, ghi video 720p và viewscreen sinh động. Ưu thế này không mang lại nhiều điểm cho N8, vì người dùng smartphone

Chắc chắn, nếu như Nokia N8 muốn thành công trên phân khúc smartphone đang nóng bỏng thì chí ít hãng cũng nên điều chỉnh hoặc bổ xung lại mức giá, hệ điều hành nâng cấp mới, số lượng ứng dụng và cả tốc độ vi xử lý...

Chủ Nhật, 03/10/2010 18:38
31 👨 1.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp