5 lý do giúp Apple iPad 2 đánh bại các đối thủ khác

Quản Trị Mạng - Các thế hệ máy tính bảng Apple tiếp theo có lợi thế hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh. Chúng ta không biết chắc chắn, nhưng dựa trên những hình ảnh đi kèm gửi tới các phương tiện truyền trong lời mời đến một sự kiện báo chí của Apple vào cuối tuần này - tất cả các dấu hiệu đều cho thấy iPad 2 sẽ được chính thức công bố . Các đối thủ đang tích cực cố gắng để cạnh tranh với những “viên thuốc” của Apple, nhưng iPad 2 dường như đã đánh bại các đối thủ khác ngay cả khi nó còn chưa ra mắt.

Hầu hết các suy đoán và tranh luận về iPad 2 đều tập trung xoay quanh các thông số kỹ thuật như kích thước và độ phân giải của màn hình hiển thị, bộ vi xử lý, bộ nhớ và dung lượng lưu trữ, các loại cổng có sẵn, có máy ảnh hay không, 1 hay 2 máy ảnh vv.. Trên thị trường hiện nay, các đối thủ chính của iPad là Xoom Motorola, BlackBerry PlayBook và HP TouchPad.

Cho dù iPad 2 có hoặc không thể tạo ra một làn sóng mới về công nghệ, nhưng có một tin xấu cho các đối thủ cạnh tranh của iPad là đã đánh bại các đối thủ đó ngay từ ngay khi chưa ra mắt. Dưới đây là 5 lý do tại sao iPad lại có lợi thế như vậy:

1. Đi tiên phong

Rất dễ dàng để trở thành số một khi bạn tạo ra một thị trường mới và sản phẩm của bạn là duy nhất trên thị trường. Không biết từ bao giờ và tại sao, iPad có một sự độc quyền ảo trên thị trường máy tính bảng hiện nay. Với ưu thế có sẵn cộng với việc được thị trường công nhận, sẽ rất khó để iPad tụt lại phía sau.

2. Thế hệ thứ hai.

Các tiện ích công nghệ cao thường có những lỗi nhất định khi ra mắt và các hệ điều hành di động cũng tương tự như vậy. Apple có một lợi không nhỏ là sản phẩm iPad của họ đã tự chứng minh được bản thân, đi qua được thời kỳ phát triển ban đầu đó. Các máy tính bảng thế hệ đầu của các đối thủ khác có thể phải có các bản vá lỗi – có thể kể đến như với Motorola Xoom bạn phải gửi sản phẩm lại nhà sản xuất và chờ 1 tuần nếu bạn muốn nâng cấp lên phiên bản 4G không dây.

3. Ứng dụng

iOS sở hữu những ứng dụng nhiều gấp nhiều lần các đối thủ cạnh tranh – bao gồm cả Android. Quan trọng hơn, có hàng ngàn hàng ngàn ứng dụng được viết đặc biệt để tận dụng lợi thế của màn hình hiển thị lớn hơn và các khía cạnh độc đáo của iPad. Với sự ra mắt của Android 3.0 "tổ ong" - hệ điều hành đầu tiên của Google đã chọn máy tính bảng để hợp tác và không lâu nữa sẽ có những máy tính bảng có các ứng dụng Android đặc biệt, nhưng tất cả các ứng dụng đó trên các máy tính bảng khác sẽ tất lâu mới bắt kịp với số lượng các ứng dụng đang có sẵn trên Apple.

4. Văn hóa IOS.

Sự phổ biến của iPhone và iPod Touch cũng hỗ trợ nhiều cho iPad. Điều này cũng đúng với các sản phẩm khác - đặc biệt là Android, nhưng với hàng triệu chủ sở hữu iPhone và iPod Touch hiện nay, iPad đang chiếm ưu thế lớn. Họ đã quen thuộc với giao diện. Họ đã có một sự hiểu biết nhất định về iTunes và các ứng dụng của Apple. Quan trọng nhất là họ đã đầu tư vào một thư viện các ứng dụng IOS mà có thể được sử dụng với iPad hơn là phải bắt đầu lại và tìm giải pháp thay thế cho các ứng dụng trên nền tảng di động khác.

5. Giá cả.

Giá của iPad không phải là rẻ. Đối với những người đang tìm kiếm các tiện ích để đọc sách, chiếc Kindle 111 bảng là phù hợp hơn nhiều so với chiếc iPad 439 bảng. Ngay cả đối với những người muốn một chiếc máy tính bảng với nhiều chức năng hơn, vẫn có những lựa chọn khác rẻ hơn. Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ trực tiếp của iPad như Xoom, PlayBook hay TouchPad, Apple dường như có một lợi thế về giá cả. Có một nhận thức rằng Apple có chất lượng cao hơn vì vậy hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều hơn cho một sản phẩm của Apple. Khi so sánh với Motorola Xoom (được bán tại Anh, với mức giá trước đó là 699 bảng) với mức giá 612 bảng, iPad hấp dẫn hơn nhiều.

Để biết chính xác thông tin. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải đợi cho đến thứ tư để xem Apple sẽ cho ra mắt iPad thế hệ tiếp theo với cấu hình như thế nào Tuy nhiên, Apple không cần phải làm bất cứ điều gì mang tính cách mạng để cạnh tranh với các đối thủ. Apple already has the initiative and the momentum on its side, and these intangible factors virtually guarantee it will continue to dominate the tablet market. Apple có những sáng kiến, động lực và cả các yếu tố vô hình để tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng.

Thứ Ba, 01/03/2011 15:16
51 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp