5 lý do BlackBerry sẽ "lên cơn sốt"

Ngay sau khi RIM công bố sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, tin tức về BlackBerry dồn dập xuất hiện. Các chuyên gia dự đoán BlackBerry sẽ lên "cơn sốt", ít nhất bởi 5 lý do sau.

5 lý do BlackBerry sẽ "lên cơn sốt"

Đầu tiên là đại diện của Research in Motion (RIM) tuyên bố sẽ tổ chức họp báo công bố sự hiện diện chính thức của BlackBerry tại Việt Nam. Tiếp đến, các diễn đàn về BlackBerry rò rỉ thông tin MobiFone sẽ phân phối và cung cấp các dịch vụ của RIM.

Đến cuối giờ chiều ngày 14/7, cộng đồng BlackBerry tại Việt Nam lại lên “cơn sốt” sau khi có tin Viettel giảm gần 50% cước gói dịch vụ dành cho BlackBerry. Viettel công bố giảm cước dịch vụ BlackBerry trả sau cho người dùng cá nhân từ 450.000 - 550.000 đồng một tháng xuống còn 250.000 đồng. Tất cả những sự kiện liên tiếp trên khiến các tín đồ BlackBerry đang kỳ vọng về giá máy đầu cuối cũng như dịch vụ sẽ giảm.

Giới chuyên gia đang dự đoán về một “cơn sốt” người dùng dịch vụ BlackBerry trong thời gian tới, bởi 5 lý do.

Thứ nhất, lượng người được sử dụng dịch vụ sẽ không còn bị giới hạn bởi số lượng máy BlackBerry do Viettel phân phối ra, mà là tất cả những người đang sở hữu loại điện thoại này. Nhờ vậy, số khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên nhiều lần bởi hiện nay lượng người dùng BlackBerry khá lớn, nhưng chủ yếu không phải hàng do Viettel phân phối.

Thứ hai, thủ tục giấy tờ cũng như phí đăng ký cho người dùng (1,5 triệu đồng/máy) được gỡ bỏ, khiến những tín đồ của BlackBerry dễ dàng và hào hứng hơn khi sử dụng dịch vụ.

Thứ ba, hiện Viettel đã thay đổi toàn diện dịch vụ BlackBerry như quy hoạch lại các gói dịch vụ, đơn giản quá trình đăng ký sử dụng và giảm tới gần 50% phí sử dụng dịch vụ. Điều này sẽ nhiều người tiếp cận dễ dàng hơn, xóa bỏ cảm giác BlackBerry là dịch vụ đắt đỏ.

Thứ tư, sự có mặt chính thức của RIM tại Việt Nam và những đồn đoán giá máy đầu cuối sẽ giảm, sẽ gia tăng cơ hội cho những người yêu thích dịch vụ Black Berry.

Thứ năm, sự tham gia của MobiFone và VinaPhone trong phân phối và cung cấp dịch vụ cho RIM sẽ tăng sự cạnh tranh trên thị trường, giúp người tiêu dùng tiếp cận dịch vụ dễ dàng hơn.

Bên cạnh những lý do kể trên, việc nhà sản xuất điện thoại cùng các mạng di động lớn (Viettel, MobiFone, VinaPhone) sẽ liên tục tung ra những chương trình marketing lớn cũng gia tăng nhận thức của người dùng về tiện ích và phổ cập dịch vụ BlackBerry nhanh hơn.

Nguồn tin từ Viettel cho biết, để chào đón sự hiện diện chính thức của RIM tại Việt Nam và sự kiện giảm giá gần 50% cước dịch vụ, hãng viễn thông này sẽ tổ chức 2 ngày hội đặc biệt dành cho các tín đồ Black Berry tại Hà Nội và TP HCM với sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng là tín đồ của loại “điện thoại của Tổng thống Mỹ”.

Các chuyên gia về viễn thông cho rằng, chỉ trong một thời gian ngắn sắp tới, dịch vụ Black Berry sẽ không còn chỉ dành cho giới doanh nhân mà sẽ tới được nhiều khách hàng bình dân hơn, đặc biệt là những người dùng trả trước vốn chiếm tỷ lệ lớn nhất trên thị trường. Một “cơn sốt” Black Berry dự báo sẽ đến nhờ cả nhà mạng cũng như hãng điện thoại RIM.

Thứ Hai, 18/07/2011 20:00
51 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp