5 lý do Android có thể đánh bại iPhone

Quản Trị Mạng - Điện thoại Android đã có doanh số bán ra vượt trội so với iPhone tại thị trường Mỹ, và họ đang cố gắng mở rộng chiến thắng này nhằm có được chiến thắng trên toàn cầu.

Không có nghi ngờ gì trong việc ai sẽ thắng trong cuộc chiến giữa Android và iPhones: Android. Điện thoại Android đã bắt đầu bán được nhiều hơn iPhone ở thị trường Mỹ. Dưới đây là 5 lý do Android sẽ mở rộng chiến thắng trên toàn cầu.

Một điện thoại không làm nên tất cả

Cho dù bạn muốn sử dụng loại điện thoại thông minh nào đi chăng nữa, vẫn có Android cho bạn. Bạn muốn có một chiếc điện thoại đa phương tiện đời cao, có khả năng tương thích với kết nối HDMI? Droid X sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Vậy còn chiếc điện thoại đời cao có bàn phím vật lý? Hãy dùng thử Droid 2. Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều điện thoại thông minh Android đời cao khác.

Nếu bạn muốn một mức giá thấp hơp, cũng có rất nhiều lựa chọn khác cho bạn, ví như LG Ally, Motorola Devour, và rất nhiều điện thoại khác. Không cần biết tính năng, thiết kế và mức giá như nào, bạn sẽ có lựa chọn phù hợp với mình.

Bạn muốn sử dụng điện thoại iPhone? Bạn chỉ có một lựa chọn với một mức giá duy nhất - iPhone.

Rất đơn giản: Một điện thoại thông minh đơn không thể cạnh tranh với sự tràn ngập điện thoại thông minh khác, với rất nhiều mức giá, đặc biệt là số điện thoại thông minh này được hỗ trợ hệ điều hành mạnh mẽ và linh hoạt như Android.

Chiến đấu trong thị trường điện thoại thông minh mở

Apple rất cách tân, nhưng hệ thống đóng của họ không thể cạnh tranh chiến thắng với một hệ thống mở, đặc biệt là ở một thị trường thay đổi cực kì nhanh chóng như thị trường điện thoại thông minh. Sự mở của Android sẽ giúp họ có được nhiều sáng tạo hơn. Và trong thị trường điện thoại thông minh, sáng tạo đồng nghĩa với chiến thắng.

Một bài báo trong thời báo New York Times đã viết:

"...sự gia tăng của Android có được cả 2 yếu tố đột ngột và bất ngờ; và sự đi lên của chúng đã chỉ ra một số lợi ích của phương pháp mở".

David B. Yoffi, giáo sư tại trường Harvard Business School, cho biết: "Có rất nhiều sáng tạo hay đang diễn ra ở môi trường mở”.

Mitch Kapor, người sáng lập ra tập đoàn Lotus Development Corporation đã viết:

"Có một hệ thống được kiểm soát chặt chẽ như Apple đang có là một lợi thế ngắn hạn nhưng cũng là bất lợi đối với mục tiêu lâu dài. Câu hỏi là: lợi thế ngắn hạn này sẽ diễn ra trong bao lâu?".

Có lẽ, câu trả lời rất đơn giản: lợi thế ngắn hạn này đã kết thúc ngay tại thời điểm này. Phát triển ứng dụng hiện đang nhắm tới Android, và rất nhiều điện thoại Android hiện nay cũng tốt không kém gì iPhone, và dựa vào loại điện thoại bạn đang tìm kiếm, một số điện thoại Android còn tốt hơn.


Chiến thắng nhanh chóng

Khách hàng mua điện thoại thông minh thường có xu hướng hay thay đổi. Họ muốn một thứ gì đó mới, và họ muốn có được chúng ngay. Họ đang sống trong thị trường điện thoại mới, hào nhoáng, và thời trang hơn rất nhiều so với khách hàng mua máy tính. Về mặt này, Apple đang gặp bất lợi, bởi vòng quay ra mắt sản phẩm của họ không thể bắt kịp với đối thủ. Điện thoại Android được ra mắt thường xuyên. Phiên bản mới của iPhone không có khả năng như vậy, bởi một công ty không thể cho ra mắt một sản phẩm trong thời gian nhanh đến vậy.

Một bài báo của thời báo Times đã viết:

"Trong khi Apple có khả năng cho ra mắt một chiếc điện thoại iPhone mới một năm một lần, điện thoại Android với các tính năng mới lại có thể “gõ cửa” thị trường điện thoại thường xuyên."

Apple không được mắc lỗi

Do thị trường điện thoại thay đổi rất nhanh, Apple sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ, và với vòng thời gian ra mắt lâu hơn so với đối thủ, Apple không được có bất kì một lỗi nào trên các phiên bản của iPhone. Nếu có lỗi xảy ra, điều này có nghĩa rằng họ sẽ có một năm thất bát. Nếu nhà sản xuất Android có lỗi trên sản phẩm của mình, đây không phải vấn đề lớn – rất nhiều nhà sản xuất khác cũng cho ra mắt điện thoại tương tự mà không có lỗi. Vì vậy, họ không mất thời gian. Trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, một năm có thể mang lại danh tiếng cho họ. Ngay cả một công ty sáng tạo như Apple đôi khi cũng có lỗi, và khi điều đó xảy ra, Android có thể vượt qua họ.

Chỉ cần một từ: Google

Google, nhà sản xuất Android, có khả năng sáng tạo chẳng kém gì Apple. Cũng giống như Apple, họ thu hút được rất nhiều kỹ sư giỏi nhất trên thế giới. Thế nên, Apple không thể kém cạnh về mặt sáng tạo so với Google, cũng như với các đối thủ khác.

Và Google có một điều mà Apple không có --- họ thống trị trên Internet. Bằng cách đưa các đường link giữa các dịch vụ của Google với Android, họ có thể giúp Android hấp dẫn hơn nhiều so vơi iPhone.

Tất cả những điều trên không có nghĩa rằng Apple không có khả năng nối dài thành công của họ. Ngay cả khi họ chiếm lĩnh vị trí thứ 2 trên thị trường điện thoại thông minh cũng có nghĩa rằng họ đang thu được lợi nhuận rất lớn.

"Apple có thể mất vị trí dẫn đầu, nhưng vẫn có thể giữ được thị phần của mình ở mức 25 cho tới 30%. Con số này là đủ để họ có thể kinh doanh với lợi nhuận lớn, rất lớn."

Thứ Sáu, 22/10/2010 16:00
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp