5 lưu ý khi chụp ảnh ở Olympic

Tuy máy ảnh DSLR với những ống kính to bự sẽ bị ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008 cấm không cho mang vào địa điểm thi đấu, nhưng nếu áp dụng tốt 5 lưu ý nhỏ sau, bạn vẫn có thể có được những bức ảnh đẹp với chiếc máy ảnh du lịch của mình.

1. Zoom

Máy siêu zoom là một giải pháp hữu hiệu để chụp ảnh ở Olympic Bắc Kinh 2008.


Tùy vào vị trí ngồi, bạn có thể chỉ cách sân đấu khoảng 20 mét, nhưng cũng có thể phải ngồi xa đến mức các vận động viên ở dưới sân chỉ nhỏ bằng con kiến. Nếu không may rơi vào tình huống đó thì một chiếc máy ảnh du lịch với ống kính zoom quang 3x sẽ không giúp ích được cho bạn nhiều. Cái bạn cần ở đây là một chiếc máy ảnh siêu zoom, tốt nhất là từ 15x đến 20x, đồng thời phải cầm máy thật chắc, không để bị rung. Lúc này, hệ thống ổn định ảnh sẽ hỗ trợ rất nhiều.

2. Chỉnh ISO cao để tăng tốc độ trập

Chỉnh ISO cao giúp máy bắt được những chuyển động một cách kịp thời.


Vào menu chỉnh ISO rồi chọn mức nhạy sáng cao cao một chút. Làm như vậy, bạn đã bắt chiếc máy ảnh của mình phải chụp ở một tốc độ nhanh hơn. Điều này vô cùng cần thiết nếu muốn ghi lại tất cả những chuyển động trên sân. Tuy nhiên, cách này cũng khá mạo hiểm nếu máy không khống chế được những chi tiết ảnh giả kỹ thuật số gây ra do mức ISO quá cao. Lúc đó, ảnh sẽ đầy "muỗi", không xem được gì cả.

3. Lia máy

Lia máy theo chuyển động của vận động viên sẽ thu được những bức ảnh rất sống động.


Đừng cầm máy ngắm vào một điểm cố định rồi chờ đến khi vận động viên chạy tới, mà hãy lia máy theo vật thể, để vật thể luôn nằm trong khung hình. Khi nào họ đến gần bạn nhất, bấm máy rồi lia theo hướng họ đang chạy tới. Hãy tập chụp kiểu này nhiều lần, bạn sẽ có được những bức ảnh chuyển động với phần background rất ấn tượng.

4. Theo dõi các phản ứng

Để ý đến phản ứng trên các khuôn mặt sẽ có được những bức ảnh rất thú vị.


Thật tuyệt vời nếu chụp được ảnh của người thắng cuộc, nhưng trước đó, bạn nên đưa máy ra xung quanh, quan sát các vẻ mặt của những người về sau, những kẻ thua cuộc. Thường vào lúc đăng quang của người chiến thắng, vẻ mặt của những người bại trận luôn chứa đựng đầy vẻ biểu cảm. Những khoảnh khắc đó sẽ giúp cho bộ ảnh Olympic có thêm nhiều sắc thái. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến đám đông người hâm mộ. Rất có thể bạn sẽ chộp được những bức ảnh hết sức thú vị.

5. Mang theo đồ "sơ cua"

Pin và thẻ nhớ "sơ cua" là những vật dụng rất cần thiết khi chụp ảnh tại các sự kiện thể thao lớn.


Điều cuối cùng cần lưu ý khi mang máy ảnh đến những sự kiện thể thao lớn như Olympic, với mong muốn chụp được những bức ảnh để đời, đó là phải kiểm tra kỹ càng pin máy và thẻ nhớ. Tốt nhất là nên mang theo pin và thẻ nhớ sơ cua, để đề phòng trường hợp máy hết pin hoặc thẻ nhớ đầy giữa chừng.

Thứ Sáu, 08/08/2008 09:36
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp