5 đối thủ của lớn nhất của iPhone 3GS

HD2 với màn hình rộng, Galaxy S khoe độ họa "khủng" bên cạnh X10, Nexus One hay Desire đều có tốc độ cao và thiết kế đẹp.

Dưới đây là 5 chiếc smartphone cảm ứng đẹp và được xem là đối thủ của iPhone cả về kiểu dáng lẫn cấu hình đã có mặt trên thị trường, theo bình chọn của Cnet.

1. Google Nexus One

Nexus One được biết tới là chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu Google. Model do HTC sản xuất với thiết kế đơn giản, nam tính. Máy nổi bật ở màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm rộng 3,7 inch, công nghệ AMOLED rực rỡ.

Ngoài ra, Nexus One còn sở hữu chip xử lý 1GHz, chạy trên hệ điều hành Android 2.1 nhiều tính năng và hỗ trợ đầy đủ các kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS.

So với iPhone, Nexus One vẫn được hỗ trợ bằng kho ứng dụng Android Market phong phú, thiết kế mỏng và nhẹ hơn, màn hình đẹp và tốc độ cao.

2. HTC Desire

Desire là một phiên bản khác của Nexus One với cấu hình chỉnh sửa đôi chút, ngoài ra, máy cũng thay đổi thiết kế bề ngoài như bỏ đi viên bi điều khiển, tuy nhiên các đường nét, kích thước vẫn giữ nguyên.

HTC Desire có màn hình cảm ứng AMOLED 3,7 inch, vi xử lý 1GHz, chạy Android 2.1, đặc biệt thiết bị được HTC trang bị giao diện Sense, tích hợp các ứng dụng cho phép người dùng đi vào, làm việc nhanh hơn.

Giống như Nexus One, Desire là đối thủ của iPhone về tốc độ và khả năng kết nối cũng như đồng bộ thông tin cá nhân tuyệt vời.

3. HTC HD2

HTC HD2 là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất chạy Windows Mobile, thiết bị gây sốt cuối năm 2009. Model có màn hình cảm ứng điện dung rộng 4,3 inch, công nghệ đa điểm, cho phép điều khiển dễ dàng với các icon lớn.

HD2 chạy vi xử lý 1GHz, mạnh mẽ các kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS, thiết kế mỏng nhưng chắc tay. So với iPhone, HD2 được đánh giá cao về tốc độ, khả năng kết nối và đồng bộ thông tin cá nhân.

4. Samsung Galaxy S

Galaxy S I9000 vẫn chưa bán, tuy nhiên với các thông tin mà Samsung công bố, model này xứng đáng là "ông vua đồ họa" trên thị trường di động. Điện thoại hỗ trợ chip xử lý hình ảnh mạnh mẽ nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S có màn hình Super AMOLED rộng 4 inch, chip xử lý 1GHz, tất cả năm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm. So với iPhone, di động của nhà sản xuất Hàn Quốc không thua kém về chơi game, ấn tượng hơn về màn hình rực rỡ và tốc độ.

5. Sony Ericsson Xperia X10

X10 đã bán trên thị trường và là mẫu smartphone gây tranh cãi. Dễ nhận thấy, đây là chiếc smartphone với kiểu dáng đẹp, góc cạnh và rất nam tính. Model sở hữu màn hình cảm ứng rộng 4 inch, giao diện Timescape lộng lẫy, vi xử lý 1GHz. Đây là những điểm mạnh của X10 so với iPhone.

Tuy nhiên, một vài điểm hạn chế của X10 như hệ điều hành Android 1.6 khá cũ (sẽ được nâng cấp lên 2.1 cuối năm nay), cảm ứng chưa thân thiện.

Bảng so sánh thiết kế và màn hình của bộ 5 model trên.

Thứ Ba, 11/05/2010 10:56
31 👨 837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp