5 điều tôi thích ở Palm Pre

Một tuần sử dụng và cảm giác mới mẻ đã nguôi ngoai, nhưng đôi lúc Palm Pre vẫn phải làm tôi thốt lên "Ồ, thật tuyệt!".

Tìm kiếm sự "đồng cảm" từ những người khác, tôi đi hỏi người dùng Palm Pre khắp nơi về cảm nhận của họ, và thấy rằng không chỉ mình mới "phấn khích" như vậy. Đa số "duyệt" khả năng đa tác vụ và gộp tất tần tật mọi thứ tài khoản, lịch hẹn của WebOS, những người khác đề cao chất lượng cuộc gọi, tốc độ xử lý, giao diện bóng bẩy, và còn hơn thế nữa...

Do vậy, tôi cũng xin được đưa ra "top 5" đặc điểm mà tôi cảm thấy thích thú nhất về Pre:

Palm Pre thật tinh tế. Ảnh: Slashphone.

1. Đa tác vụ

Hiển nhiên rồi, nhưng tại sao? Trong khi Windows Mobile và Google Android cũng có tính năng tương tự? Đó là vì ở Pre, sự tinh tế và dễ dàng sử dụng được nâng lên một tầm cao mới, xử lý nhanh hơn, quản lý thiết bị thông minh hơn, người dùng thích thú hơn. Đây đúng là con át chủ bài của Palm trong cuộc chạy đua khắc nghiệt này.

2. Synergy tuyệt "như quảng cáo"

Tôi vẫn luôn tưởng bở mình là một người "có-tổ-chức", nhưng hóa ra lại không phải. Suốt bao năm qua tôi đã tạo ra không biết bao nhiêu tài khoản e-mail để liên lạc, thế là danh bạ của tôi rải rác khắp nơi. Pre giúp tôi hợp nhất tất cả các tài khoản đó lại bằng một số thao tác đơn giản, loại bỏ những địa chỉ lặp, và cho nhập cả ảnh đại diện. Tất nhiên, gộp tất tần tật như vậy không phải lúc nào cũng là ý tưởng hay, bản thân tôi cũng có cảm nhận tương tự khi đồng bộ danh sách Facebook. Palm nên có phương thức nào đó hay hơn để lọc và tách các contact để không gộp tất cả một cách "mù quáng". Bù lại, Synergy tỏ rõ sự tiện dụng khi đồng bộ lịch hẹn. Tôi không thích dùng Outlook để tạo lịch hẹn nên ý tưởng trộn lẫn lịch Google và Outlook thành một, phân biệt bởi màu sắc thật vô cùng tuyệt vời.

3. Camera

Thực sự ấn tượng kể cả khi thiếu chức năng biên tập và ghi video. Tôi đã thử nhiều camera có độ phân giải bằng hoặc cao hơn thế, và đều thất vọng bởi chất lượng ảnh. Một số cho ảnh quá tái, số khác lại quá rực hoặc chen vào hiệu ứng mờ làm mất đi sự sắc nét. Với Pre, tất cả những sự càu nhàu đó đã biến mất, vì máy cho ảnh sắc nét và màu sắc sinh động, cộng thêm độ trễ của màn trập là không đáng kể.

4. Trình duyệt Web

Tôi chưa dùng iPhone, và chừng nào Apple còn chưa tích hợp bàn phím thực thì tôi còn chưa mua dù chỉ một chiếc. Nhưng không thể không nói là tôi ghen tị với trình duyệt Safari: sử dụng dễ dàng, quản lý trang thông minh và tận dụng tối đa ưu thế của màn hình cảm ứng đa điểm. Có điều, bạn biết không, trình duyệt của Palm Pre mới hóa ra cũng xuất sắc không kém. Màn hình của Pre đúng là có nhỏ hơn iPhone nên không "đã" bằng.

5. GPS

Tôi thường đi ra ngoại ô vào mỗi dịp cuối tuần, nên thỉnh thoảng có đi vào những con đường lạ lẫm. Lúc đó thì GPS và hệ thống dẫn đường đã tỏ ra thật sự hữu ích, làm tôi bất ngờ bởi tốc độ và sự chính xác của nó. Thậm chí các dịch vụ định vị còn được tích hợp cả trong những ứng dụng như Citysearch và Fandango. Turn-by-turn Navigation sẽ chỉ cho bạn từng đường đi nước bước theo thời gian thực một cách xuất sắc.

Thứ Sáu, 26/06/2009 09:48
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp