5 điều đáng nói nhất ở iPhone 3G

iPhone 3G có vẻ đã tạo được một cơn sốt như những gì mà iPhone phiên bản thứ nhất đã làm được cách đây một năm. Thực tế, ngoài những gì bị chê trách, "con dế" này vẫn có nhiều điểm đáng được chú ý.

Các chuyên gia PCMag đã tiến hành thử nghiệm và đưa ra một số ưu điểm nhất của iPhone 3G. TTO xin được giới thiệu đến độc giả những đánh giá này.

(Ảnh: mobilegazette.com)


Ứng dụng mới

Thực hiện đúng cam kết mở cửa nền tảng phần mềm, Apple đã chính thức cho phép ứng dụng của hãng thứ ba được thoải mái chạy trên iPhone 3G mà không cần phải mất công "mở khóa" như trước đây.

Kích hoạt iPhone 3G, kết nối vào iTunes và truy cập vào cửa hàng ứng dụng iPhone (iPhone App Store) bạn sẽ thấy rất rất nhiều ứng dụng tương thích với "con dế" này. Có thể nói số lượng ứng dụng hãng thứ ba tương thích với iPhone 3G hiện nhiều hơn bất kỳ nền tảng công nghệ di động nào khác có mặt trên thị trường.

Duyệt web nhanh

Sự thay đổi về nền tảng công nghệ kết nối mạng di động - chuyển từ công nghệ mạng EDGE sang công nghệ truyền dữ liệu di động tốc độ cao HSDPA - đã giúp đẩy tốc độ duyệt web của iPhone 3G lên một tốc độ cực cao.

Thử nghiệm của các chuyên gia PCMag cho thấy tốc độ duyệt web trên iPhone 3G mặc dù ở khá xa trạm phát sóng vẫn đạt tốc độ 244Kbps. Trong khi đó, iPhone phiên bản đầu tiên duyệt web trên mạng EDGE chỉ có khoảng 155Kbps. Rõ ràng đây là một sự khác biệt rất lớn về tốc độ.

Đặc biệt thử nghiệm kết nối mạng 3G ở khu vực Manhattan (Mỹ) còn cho thấy tốc độ kết nối được đẩy lên tới 735Kbps - một con số thực sự ấn tượng. Tốc độ phục thuộc rất nhiều vào vị trí mà người dùng đang đứng.

Định vị toàn cầu GPS

Chưa thể so sánh với các ứng dụng định vị toàn cầu GPS chuyên biệt nhưng có thể nói tính năng này xuất hiện ở iPhone 3G cũng là một điều thực sự ấn tượng đối với người dùng.

Thử nghiệm của các chuyên gia PCMag cho thấy tính năng Maps của iPhone 3G hoạt động tương đối hiệu quả, đặc biệt là khi nó nhận biết rõ ràng người dùng đang ở đâu.

Nghe nhạc, xem video tuyệt vời

Đây là một tính năng không cần phải bàn đến nhiều. Apple vốn đã nổi tiếng với khả năng nghe nhạc và xem video trên iPod. Mà iPhone lại là sự kết hợp giữa một chiếc điện thoại và thiết bị nghe nhạc cầm tay iPod. Giao diện ứng dụng nghe nhạc y hệt iPod, cực kỳ dễ sử dụng cũng như tổ chức sắp xếp các tệp tin âm nhạc, chất lượng âm thanh tốt, màn hình lớn sắc nét giúp xem video tuyệt vời ...

Trình duyệt mới

Không thể phủ nhận trình duyệt Safari là yếu tố quan trọng nhất của iPhone. Trình duyệt web mới cộng với khả năng duyệt web tuyệt vời là một trong những yếu tố thu hút người dùng mua iPhone. Cộng thêm vào đó là màn hình cảm ứng đa tác động, duyệt web chỉ bằng một ngón tay... đã giúp Safari được các chuyên gia PCMag đánh giá là trình duyệt web cho thiết bị di động tốt nhất hiện nay.

Ngoài ra còn có một số yếu tố cũng được chú ý trong iPhone 3G có chất lượng cuộc gọi tốt hơn rất nhiều so với phiên bản iPhone thứ nhất cũng như so với các dòng điện thoại khác.

Thứ Năm, 17/07/2008 15:59
31 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp