5 điện thoại tâng bốc quá lời nhất 2008

Được “tán tụng” quá lời nhưng thực tế khi được ra mắt rồi một số điện thoại đã gây không ít thất vọng cho người tiêu dùng. Sau đây là 5 “nối thất vọng” lớn nhất năm 2008 trên thị trường di động.

5. LG Dare

Khả năng quay phim và tự động nhận diện khuôn mặt với tốc độ 120 khung hình/giây, LG Dare đã được kỳ vọng là sẽ khuynh đảo thị trường di động. Những tính năng ấn tượng bao gồm hỗ trợ kết nối EVDO Rev A, dịch vụ GPS, màn hình cảm ứng 3 inch. Nối bật trong đó là tốc độ truyền tải dữ liệu hay duyệt web HTML của LG Dare được cho là đối thủ đáng gờm đối với các sản phẩm của Apple.

Thực tế thì việc nhồi nhét nhiều tính năng nâng cao vào một chiếc di động không phải là công thức quyết định thành công. Ưu điểm của LG Dare là một màn hình cảm ứng rộng rãi. Tuy nhiên, chiếc di động bỏ túi này không thật sự tiện dụng. Tốc độ nhanh cũng không vớt vát được một trình duyệt tệ. Không chỉ vậy, hệ điều hành chậm chạp gây phiền hà khi sử dụng, không có Wifi hay các ứng dụng email cũng là hạn chế của chiếc điện thoại này.

4. Motorola Z10

Z10 với tên gọi “điện thoại studio bỏ túi” được mong chờ sẽ là sản phẩm đưa Motorola trở lại thị trường. Mặt ngoài thiết kế nắp trượt/uốn cong khá sành điệu của Z10 gợi nhớ tới Motorola RAZR ngày nào. Các tính năng như chơi nhạc MP3, camera 3.2 MP, khả năng quay cũng như chỉnh sửa video (tốc độ 30 khung hình/giây) là những điểm lôi cuốn chính. Điều thú vị hơn nữa là Z10 không bị lock và chạy trên hệ điều hành Symbian UIQ thay vì các OS khác của Motorola.

Tuy nhiên, tốc độ phản ứng “lề mề” khiến Z10 trở nên cực kỳ khó chịu ngay cả với những thao tác thông thường, đã phá hủy tính năng “nhanh nhạy” của chiếc di động này. Z10 cũng quá mỏng so với tham vọng studio di động: Những tiện ích đa phương tiện như hình ảnh, video, hay ngay cả chất lượng âm thanh MP3 đều không đạt mức tối ưu. Kiểu trượt cong của Z10 cũng trở thành “ác mộng” mỗi khi cần soạn thảo văn bản. Cuối cùng phải kể đến giá bán cao chóng mặt - 500 USD.

3. Palm Treo Pro

Với những hình ảnh bị lộ từ trước, Pro đã thực sự tạo ra niềm phấn khích cho người tiêu dùng. Sau vô số lần rập khuôn Treo, cuối cùng Palm đã cho ra một thiết kế tương đối có tính thẩm mỹ. Treo Pro hứa hẹn có màn hình cảm ứng như nhiều sản phẩm khác của Palm, và điểm nhấn tập trung ở sự đơn giản, tiện dụng. Về cơ bản, Pro có thể trở thành dấu mốc cho những thay đổi toàn diện của Palm.

Pro (sử dụng Windows Mobile 6.1 OS sản xuất bởi Palm) thực sự là một sản phẩm không tồi, trừ một số điểm hạn chế. Kết hợp nhiều tiện ích như Wi-Fi, camera, microSD, 3G, GPS và bàn phím QWERTY nhưng lại bị hạn chế ít nhiều bởi một màn hình khó chịu. Màn hình cảm ứng TFT cỡ 320 x 320, nói một cách chính xác, là sự “cố gắng quá mức” dẫn đến thất bại của Palm. Xét về nhiều yếu tố, Pro vượt trội so với những sản trước của Palm nếu không tính đến màn hình cảm ứng chậm chạp và quá nhỏ.

2. Google G1

Những lời đồn đại về một chiếc di động Google đã tồn tại từ vài năm qua. Cuối cùng khi HTC, Google, T-Mobile thông báo sẽ cùng hợp tác cho ra lò chiếc G1 thì dân công nghệ cao, giới chuyên gia hay cả báo chí đểu nóng lòng chờ đợi. Kỳ vọng về một chiếc di động với hệ điều hành tùy biến, tập hợp nhiều ứng dụng miễn phí, kích cỡ nhỏ gọn. Hay xu hướng chia sẻ những ứng dụng miễn phí của Google cũng hứa hẹn G1 sẽ là một smartphone phù hợp với mọi người dùng.

Thế nhưng chiếc di động được coi là đối thủ có thể áp đảo iPhone đã khiến nhiều người thất vọng. G1 có nhiều điểm không như mong đợi: cồng kềnh, thiếu hấp dẫn, chưa có jack cắm headphone. Xét về các tính năng bên trong, Google phone còn bị một số vấn đề phức tạp khác: Không có cảm ứng đa điểm chạm, hay hỗ trợ Microsoft Office và video playback. Bản cập nhật hệ điều hành Android OS của Google đã cứu vãn phần nào nhưng chắc chắn rằng, hiện tại, G1 không còn nhiều sức hút.

1. iPhone 3G

Được mong chờ nhất có lẽ là sản phẩm mới nhất từ Apple - iPhone 3G. Dự đoán iPhone 3G sẽ có nhiều cải tiến như dịch vụ GPS, kiểu dáng mảnh mai hơn hay jack cắm headphone vừa vặn. Ngoài ra phải kể đến hứa hẹn về khả năng truy cập web vượt bậc của chiếc 3G.

Thực tế, iPhone tái xuất không còn được xưng tụng là “con dế của chúa Trời” như lần đầu xuất hiện. Những khách hàng sau khi đã xếp hàng nhiều giờ và trải qua quá trình kích hoạt rắc rối đã thực sự thất vọng về 3G: tốc độ tiêu hao pin quá nhanh, những ứng dụng như Mobile Me thường xuyên trong trạng thái mất tín hiệu, các chức năng của 3G trở nên “què quặt” và chỉ được khác phục phần nào với bản cập nhật sau đó.

Thứ Tư, 08/10/2008 09:22
31 👨 1.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp