5 điểm nổi bật của hệ điều hành thuần Việt VOS 2.0 trên Vsmart Live

Chiếc điện thoại Vsmart Live vừa ra mắt của VSmart thuộc Vingroup chạy hệ điều hành thuần Việt VOS phiên bản 2.0 có giao diện dễ sử dụng và có nhiều tính năng chỉ xuất hiện trên những mẫu smartphone tùy biến sâu đã tạo được ấn tượng mạnh với những người đam mê công nghệ.

Dưới đây là 5 điểm đáng chú ý trên hệ điều hành VOS 2.0:

Tính năng vuốt cử chỉ

Tính năng vuốt cử chỉ trên VOS 2.0 được giới công nghệ đánh giá tương đối mượt mà, hầu như không có độ trễ khi thao tác.

Tính năng vuốt cử chỉ

Để quay trở lại màn hình chính, người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên, để trở lại mục trước vuốt từ bên trái sang, để hiển thị giao diện đa nhiệm vuốt từ phải sang. Người dùng có thể truy cập vào cài đặt để thay đổi các tùy chọn này.

Camera tích hợp AI

Camera tích hợp AI

Giao diện camera trên phiên bản VOS 2.0 hiển thị trực quan hơn, dễ dàng sử dụng hơn so với VOS 1.0.

VOS 2.0 bổ sung thêm nhiều tính năng chụp hình như chụp đêm, chụp AR Sticker làm đẹp, chụp ảnh xóa phông…

Người dùng chỉ cần mở camera, giơ máy lên chụp là sẽ được những bức ảnh có chất lượng vào loại tốt nhất trong phân khúc smartphone tầm trung bởi Vsmart Live sẽ tự động tính toán và chuyển đổi giữa các chế độ.

Ứng dụng kép

Ứng dụng kép

Tính năng này cho phép người dùng nhân bản các ứng dụng hay sử dụng như Facebook, Facebook Messenger, Telegram, Zalo, Viber… để có thể cùng một lúc sử dụng nhiều tài khoản trên chiếc smartphone của mình.

Để phân biệt, những ứng dụng được nhân bản sẽ có biểu tượng màu đỏ trên icon trong màn hình chính.

Giao diện dễ sử dụng

Giao diện dễ sử dụng

So với giao diện hoàn toàn thuần Google và những icon không có quá nhiều sự thay đổi trên VOS 1.0 thì ở VOS 2.0, các icon đã được làm mới hơn rất nhiều, tạo điểm nhấn rất khác biệt trên màn hình chính của Vsmart Live.

Tùy biến nâng cao trải nghiệm người dùng

Tùy biến nâng cao trải nghiệm người dùng

Với mong muốn nâng cao trải nghiệm người dùng, Vsmart đã bổ sung một loạt tính năng mới hữu ích cho VOS 2.0. Ví dụ như tích hợp tính năng chụp ảnh màn hình, quay phim màn hình, tắt màn hình vào thanh điều hướng phía trên; xóa tất cả các ứng dụng đang chạy ngầm chỉ với một thao tác duy nhất.

Với ứng dụng chăm sóc khách hàng, người dùng chỉ cần 3 chạm để thông báo lỗi, 3 phút để đăng ký bảo hành nếu gặp sự cố trong quá trình sử dụng máy.

Thứ Sáu, 23/08/2019 08:28
4,77 👨 2.794
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ