10 hệ điều hành dành cho nghiên cứu bảo mật được hacker ưa dùng

Không phải Windows hay Mac OS, những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay, mà những hệ điều hành máy tính định hướng hacking với ưu điểm về phần cứng, khả năng ẩn danh và hiệu suất phần mềm mới là sự lựa chọn của các hacker để nghiên cứu hack hoặc nghiên cứu bảo mật.

Dưới đây là danh sách 10 hệ điều hành máy tính được các hacker toàn thế giới sử dụng phổ biến nhất, mời các bạn tham khảo.

1. Kali Linux

Kali Linux

Hệ điều hành này là một công cụ kiểm thử bảo mật hàng đầu trên thế giới, được phát triển bởi team Offensive Security. Kali Linux bao gồm 300 công cụ khác nhau, tất cả đều dưới dạng mã nguồn mở và khả dụng trên GitHub, được dùng để kiểm thử bảo mật, phân tích lỗ hổng, đánh giá an ninh cho hệ thống, hỗ trợ hacking, thâm nhập vào bên trong hệ thống…

Chi tiết về hệ điều hành này, mời các bạn tham khảo trong bài “Giới thiệu hệ điều hành Kali Linux”.

2. Blackubuntu

Đây là hệ điều hành dành riêng cho đào tạo học viên và thực tập viên an toàn thông tin. Phiên bả Blackbuntun hiện tại xây dựng trên Ubuntu 10.

3. Parrot Security OS

Parrot Security OS

Parrot Security là được phát triển từ sự kết hợp giữa Kali Linux và Frozenbox OS dựa trên nhân Debian GNU/Linux với nhiều tính năng mới và nhiều tùy biến khác nhau.

4. Samurai Web Security Framework

Đây là một bản phân phối linux trực tiếp được cấu hình sẵn, chứa các công cụ mã nguồn mở tập trung vào kiểm thử và tấn công trang web, tất cả đều miễn phí.

5. BackBox

BackBox

Backbox là một nhánh phân phối dựa trên mã nguồn Ubuntu được phát triển với mục đích là kiểm thử bảo mật. Hệ điều hành này khá nhẹ, không cần nhiều phần cứng và kho phần mềm Launchpad liên tục cập nhật những công cụ hacking với phiên bản mới nhất.

6. DEFT

DEFT là một tùy biến Ubuntu được tạo ra bởi hàng ngàn cá nhân, nhóm và các công ty. Hệ điều hành này hỗ trợ kiểm thử xâm nhập mạnh mẽ, điều tra số, truy xuất dữ liệu hàng nghìn người khác nhau.

7. Backtrack

Backtrack

Backtrack được phát triển dựa trên nền tảng phổ biến Ubuntu. Hệ điều hành này khả dụng trong môi trường KDE, có thể chạy được trên đĩa CD hoặc bộ nhớ flash (USB). Backtrack được dùng cho những công việc về bảo mật, an toàn thông tin hoặc phát hiện xâm nhập.

8. Network Security Toolkit

Network Security Toolkit được phát triển dựa trên Fedora với các công cụ có khả năng biến hầu hết các hệ thống x86 thành một hệ thống được thiết kế để phát hiện xâm nhập, phân tích lưu lượng mạng, tạo gói mạng, theo dõi mạng không dây…

9. NodeZero

NodeZero

NodeZero cũng là bản phân phối cài đặt dựa trên Ubuntu được phát triển để thử nghiệm thâm nhập. NodeZero dùng chính kho phần mềm Ubuntu để vá lỗi của nó.

10. GnackTrack

GnackTrack

GnackTrack là sự kết hợp của các công cụ kiểm thử và giao diện Linux Gnom, được phát triển dưới dạng mã nguồn mở. Kể từ khi BackTrack5 được phát hành, hệ điều hành này không còn được cập nhật bản phân phối nữa.

Thứ Sáu, 22/11/2019 08:04
4,620 👨 10.589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ