5 'dế' dual core tại thị trường VN

Atrix 4G của Motorola về nước sớm, tuy nhiên nhóm di động hai nhân thực sự sôi động khi có sự xuất hiện của Galaxy S II, Sensation hay Optimus 2X.

Cuối tháng 12/2010, LG mở đầu cuộc đua di động lõi kép bằng việc giới thiệu Optimus 2X. Liên tiếp sau đó, tại CES 2011 và MWC, các tên tuổi lớn liên tục trình diễn các thiết bị chạy nền tảng đa lõi, màn hình rộng.

Atrix 4G nhanh chóng xuất hiện qua đường xách tay về Việt Nam, tiếp đó là Optimus 2X, Galaxy S II và gần đây là Optimus 3D với giá hơn 20 triệu. Hiện chỉ có Optimus 2X là bán trên nhóm chính hãng, trong khi các model khác đang xuất hiện ở nhóm "hàng ngoài" và sắp được các hãng đưa về bán chính thức.

Dưới đây là bộ 5 chiếc di động lõi kép đang có mặt tại Việt Nam.

Samsung Galaxy S II

5 'dế' dual core tại thị trường VN
Galaxy S II với thiết kế siêu mỏng. (Ảnh: Tuấn Anh).

Sở hữu màn hình rộng tới 4,3 inch, thiết kế siêu mỏng 8,49 mm, đặc biệt, vi xử lý 1.2GHz lõi kép, Samsung Galaxy S II là mẫu smartphone gây ấn tượng nhất trên thị trường trong mùa hè năm nay.

Tại Việt Nam, hiện đang có hai nguồn hàng Galaxy S II. Các phiên bản Hàn Quốc với bản ROM bản địa, khó dùng hơn, trong khi các model châu Âu phổ biến. Giá Galaxy S II hiện đang nằm mức trên 16 triệu đồng, hàng chính hãng phải tới cuối tháng 7 mới có mặt trên thị trường.

HTC Sensation

5 'dế' dual core tại thị trường VN
Sensation có cấu hình mạnh mẽ. (Ảnh: Tuấn Anh).

Sensation có cấu hình khá giống Galaxy S II với tốc độ 1.2GHz lõi kép, máy sở hữu màn hình 4,3 inch, độ phân giải qHD, khả năng kết nối ấn tượng, camera 8 Megapixel quay phim full HD.

Hàng xách tay Sensation hiện đang có giá hơn 13 triệu đồng, trong khi máy chính hãng sẽ có mặt cuối tháng này. Mức giá hiện vẫn chưa được thông báo chính thức, tuy nhiên máy sẽ nằm khoảng 15 đến 16 triệu đồng.

LG Optimus 3D

5 'dế' dual core tại thị trường VN
Optimus 3D màn hình hiển thị không cần kính. (Ảnh: Tuấn Anh).

LG Optimus 3D có mặt ở Việt Nam tuần trước, siêu phẩm hỗ trợ quay phim, chụp ảnh 3D với màn hình hiển thị 3 chiều không cần kính. Máy sử dụng chip xử lý TI OMAP4, tốc độ 1GHz, màn hình rộng 4,3 inch, thiết kế nam tính.

Giá Optimus 3D hiện khá cao, hơn 20 triệu đồng và không nhiều địa chỉ xách tay bán. LG cho biết, Optimus 3D cũng sẽ bán tại Việt Nam, tuy nhiên phải sau tháng 7.

Motorola Atrix

5 'dế' dual core tại thị trường VN
Atrix của Motorola về nước sớm. (Ảnh: Quốc Huy).

Atrix 4G của mạng AT&T có mặt ở Việt Nam sớm và bản Atrix quốc tế bắt đầu xuất hiện. Model của Motorola có vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz. Máy sở hữu màn hình 4 inch, độ phân giải qHD 540 x 960 pixel, ấn tượng với RAM 1GB.

Motorola Atrix hiện không nhiều nơi bán, thiết bị này có giá trên 12 triệu đồng.

LG Optimus 2X

5 'dế' dual core tại thị trường VN
Optimus 2X của LG đã có hàng chính hãng. (Ảnh: Quốc Huy).

Chiếc smartphone lõi kép đầu tiên được giới thiệu hiện đã có hàng chính hãng với giá gần 15 triệu đồng. Optimus 2X có cấu hình tốt, thiết bị sử dụng chip lõi kép Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz.

Thiết kế cứng cáp, hỗ trợ quay phim HD, màn hình đẹp và khả năng kết nối với HDMI, DLNA là những điểm mạnh của máy, tuy nhiên, Optimus 2X có pin kém, zoom ảnh chưa ấn tượng.

Thứ Năm, 09/06/2011 07:05
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp