5 chủ đề được quan tâm nhất năm 2009

Nokia ra mắt N97, hàng loạt siêu phẩm trình làng như iPhone 3GS, Omnia HD, Satio... là những chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên Số Hóa một năm qua.

Năm qua, làng di động toàn cầu đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt các siêu phẩm như Sony Ericsson Satio, Samsung Omnia HD, Nokia N97, HTC HD2... ngoài ra, không thể không nhắc đến iPhone, model gây ra nhiều tranh cãi, nhưng cũng là thiết bị được tán thưởng nhiều nhất.

Dưới đây là tổng kết các chủ đề trong làng Điện thoại di động, được độc giả Số Hóa xem nhiều nhất trong năm 2009.

1. Ồn ào xung quanh chiếc di động của Apple


iPhone là smartphone được chú ý nhất năm. Ảnh: Huy Nguyễn

Việc iPhone 3GS xuất hiện hè qua tiếp tục khiến cho thị trường điện thoại di động sôi động. Năm qua cũng chứng kiến nhiều thăng trầm trong số phận chiếc iPhone tại Việt Nam, từ bị làm nhái, bị dựng lại đến bị luộc linh kiện khi mang đi sửa.

2. Các model "khủng" nô nức về Việt Nam


Palm Pre, một trong những thiết bị được chờ đợi. Ảnh: Quốc Huy.

Không chỉ iPhone, năm 2009 cũng chứng kiến hàng loạt các mẫu smartphone cấu hình mạnh mẽ về nước dưới con đường chính thức cũng như không chính thức. Palm Pre, Nokia N900, Acer neoTouch, Satio, HTC HD2... làm náo động thị trường trong nước.

3. Sony Ericsson Satio chụp ảnh 12 Megapixel


Satio chụp ảnh 12 Megapixel.

Satio với tên ban đầu là Idou được giới thiệu lần đầu tiên tháng 2/2009 tại MWC, đây là điện thoại 12 Megapixel đầu tiên với thiết kế lịch lãm, màn hình cảm ứng rộng. Ngoài ra, Satio còn là chiếc smartphone chạy S60 với hàng loạt các trang bị cao cấp.

Tuy nhiên, giống phần lớn các mẫu di động của Sony Ericsson, đông đảo fan của hãng này tại Việt Nam đến tận cuối năm mới có cơ hội mua máy. Năm 2009, những bài viết cảm nhận, ảnh thực tế, video so sánh tính năng của Satio xuất hiện trên Số Hóa với tần suất lớn. Đây cũng là mẫu di động được độc giả quan tâm, dành nhiều các đánh giá, bình luận.

4. Nokia ra mắt N97


Nokia N97 tạo sự chú ý. Ảnh: Gizmodo.

Trong năm 2009, chiếc di động đầu bảng của Nokia là N97 đã được bán tại Việt Nam với giá hơn 12 triệu đồng. N-series cảm ứng đầu tiên xuất hiện bằng sự kiện "online đẳng cấp" rầm rộ, kế đó là câu chuyện về lỗi camera... Tất cả, làm cho N97 trở thành chiếc di động nhận được nhiều khen chê, so bì nhất trong năm.

5. HTC HD2 trình làng


HTC HD2 với các trang bị siêu mạnh. Ảnh: Tuấn Hưng.

Cuối 2009, HTC trình làng HD2, siêu phẩm làm sống lại tình yêu của các fan Windows Mobile sau một thời gian dài chờ đợi. Với tốc độ 1 GHz, màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm, HD2 với tên mã là Leo trở thành model được chờ đón nhất tại Việt Nam trong hai tháng cuối năm.

Sự xuất hiện của HD2 tại Việt Nam với giá bán 15,9 triệu đồng khi công bố, lên kệ mức 16,5 triệu đồng vẫn không làm sản phẩm giảm sức hút. Không chỉ được chờ đón, HD2 còn hy vọng là model đánh bại iPhone, đưa nền tảng Windows Mobile thu hút thêm người dùng tại thị trường Việt Nam.

Thứ Sáu, 18/12/2009 08:13
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp