5 "chiêu" giúp Kindle tiếp tục đánh bại Nook

E-reader Nook mới nhất của Barnes & Noble đang được rất nhiều người tán dương. Nó mỏng và nhẹ, có giao diện màn hình cảm ứng, dễ dàng điều hướng. Phiên bản Nook Wi-Fi có giá 139 USD, tương tự Kindle của Amazon.

5 "chiêu" giúp Kindle tiếp tục đánh bại Nook

Bài review gần đây của PC World Mỹ đánh giá, chiếc Nook thế hệ thứ hai (mới nhất) đạt 4 trên 5 sao tối đa. Tạp chí tiêu dùng Consumer Reports thậm chí còn xếp e-reader của Barnes&Noble trên Kindle.

Dưới đây là 5 cách mà Amazon có thể lấy lại lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua e-reader:

1) Tùy chọn đèn nền (backlight): Barnes&Noble đang bán chiếc Nook màn hình màu (249 USD - khoảng 5,18 triệu đồng), và những thông tin gần đây gợi ý rằng Amazon sẽ tung ra một chiếc máy tính bảng (tablet) màu kiểu iPad vào cuối năm nay.

Thế còn một chiếc e-reader dùng e-Ink với đèn nền mà bạn có thể bật hoặc tắt? Ngoài trời, màn hình e-paper của Kindle dễ đọc hơn màn hình chiếu sáng nền (backlit) - thực tế được Amazon nhấn mạnh trong một quảng cáo trên truyền hình hồi năm ngoái - nhưng nó gần như không thể đọc trong những môi trường ánh sáng yếu. Tùy chọn đèn nền sẽ là một lợi thế cạnh tranh, ngay cả khi nó làm cho Kindle hơi đắt hơn so với các đối thủ.

2) Giá 99 USD (khoảng 2,05 triệu đồng): Kobo đang bán chiếc Wireless eReader của họ với giá 99,99 USD (khoảng 2,07 triệu đồng). Chiếc Kobo eReader Touch Edition mới hơn có giá 130 USD (khoảng 2,68 triệu đồng), rẻ hơn 10 USD so với chiếc Nook hoặc Kindle tương đương. Chiếc Kindle tiếp theo của Amazon nên thấp hơn ngưỡng 100 USD - mức giá hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người dùng hơn. Đó là mô hình kinh doanh cổ điển: tặng chi phí phần cứng, và kiếm tiền trên nội dung (trong trường hợp này là bán e-book).

3) Kết hợp màn hình LCD/E-Ink: Màn hình LCD màu cho việc duyệt web, chơi game, các ứng dụng Android, và các hoạt động giống như tablet khác, và một màn hình E-Ink đen trắng để đọc e-book trong ánh sáng ban ngày. Một thông tin gần đây cho biết, Apple có thể đang phát triển công nghệ hiển thị lai này.

4) Khả năng điều khiển tốt hơn: Amazon sẽ phải từ bỏ bàn phím vật lý của Kindle (bàn phím vật lý khiến Kindle nhìn hơi “lỗi thời”, mặc dù nó rất có lợi khi dùng để ghi chú). Các e-reader Kobo và Nook mới nhất có bàn phím màn hình cảm ứng.

5) Nhiều chính sách cho mượn hào phóng: Thư viện sách cho mượn (Kindle Lending Library) sẽ “chào đời” vào cuối năm nay. Nó sẽ cho phép khách hàng có thể mượn sách Kindle từ hơn 11.000 thư viện của Mỹ.

Thứ Hai, 20/06/2011 18:01
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp