5 cách Windows Phone 7 giúp Microsoft lấy lại vị trí hàng đầu

Quản Trị Mạng - Chắc chắn rằng Microsoft luôn có những người không thích sản phẩm Windows Phone 7 của hãng, nhưng gã phần mềm khổng lồ này lại có được một khởi đầu mạnh mẽ dành cho sản phẩm “đầu tay” dành cho thị trường điện thoại thông minh. Thứ 2 vừa qua, Microsoft đã gây ngạc nhiên với rất nhiều người dùng khi họ cho ra mắt nền tảng Windows Phone 7 cùng với các thiết bị điện thoại chạy hệ điều hành này như HTC, LG, Samsung và Dell.

Với Windows Phone 7, Microsoft đã thận trọng trong việc tích hợp Xbox LIVE và Microsoft Office cùng với các ứng dụng bên thứ 3 như Facebook và Twitter. Ai biết rõ Microsoft có thể liên tưởng sản phẩm này với các sản phẩm Windows cũ?

Nếu bạn là người không có cảm tình với Microsoft, bạn sẽ luôn tìm ra vài điều không thích. Tuy nhiên, với những người trung thành với Microsoft, thì đây sẽ là 5 lý do tại sao Windows Phone 7 được đặt nhiều kỳ vọng trở thành đối thủ đáng gờm của Android, iPhone và RIM.

Hệ thống quản lý của Microsoft Windows Phone 7

Một trong những tính năng ngày càng hấp dẫn của Windows Phone 7 là khả năng tích hợp với nội dung kỹ thuật số, mà Microsoft gọi là Hub - trung tâm. Hãy coi hub là các folder, nơi các ứng dụng giống nhau được nhóm lại thành một mục. Tuy nhiên, hub còn có khả năng rộng hơn việc nhóm các ứng dụng và thực sự kết hợp nội dung của bạn lại với nhau. Bằng cách này, bạn chỉ cần vào một điểm thay vì thường xuyên chuyển đi chuyển lại giữa các ứng dụng khác nhau.

Ví dụ, hub People hiển thị một nơi có chứa các thông tin liên lạc với bạn bè, ảnh và các hoạt động trên mạng xã hội từ hơn 70 dịch vụ khác nhau (ví như Facebook, Twitter, LinkedIn, và Windows Live). Hub nhạc tích hợp nội dung trên Zune cũng như cho phép bạn truy cập nhanh chóng chỉ với một lần chọn tới các khu vực nhạc khác như Slacker Radio hay dịch vụ truyền tải nhạc Zune Pass của Microsoft.

Hệ điều hành Windows Phone 7 OS đang tới

Microsoft cũng đã công bố 9 thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone 7 khác nhau vào hôm thứ 2 vừa qua, bao gồm các thiết bị điện thoại của Dell, LG, HTC và Samsung. Con số này vẫn còn là “khiêm tốn” so với số 29 sản phẩm chạy Android khác nhau hiện có sẵn trên thị trường, được cung cấp bởi 4 nhà cung cấp chính. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng Google chỉ chạy hệ điều hành Android trên một thiết bị T-Mobile vào tháng 10 năm 2008.

Điện thoại Windows Phone 7 được cung cấp bởi AT&T và T-Mobile trong thời điểm ra mắt, và điện thoại HTC Pro 7 sẽ được ra mắt bởi Sprint vào quý đầu của năm 2011. Microsoft cũng cho biết thêm rằng Verizon sẽ cho ra mắt các thiết bị Phone 7 vào năm 2011.

Điểm yếu nhất của Microsoft là các thiết bị Phone 7 đầu tiên dường như có rất ít sự biến đổi về đặc điểm kỹ thuật. Tất cả các thiết bị đều có chung độ phân giải 400-by-800, chúng đều có bộ vi xử lý 1 GHz và kích cỡ màn hình khoảng 4 ich. Điều này một phần là bởi các yêu cầu bắt buộc phần cứng của Microsoft, nhưng các nhà sản xuất thiết bị cũng cho ra mắt Phone 7 tương tự với Motorola Droid X.

Microsoft luôn lắng nghe từ khách hàng và nhà cung cấp

Có một số dấu hiệu cho thấy Microsoft sẽ nhanh chóng cho ra mắt những cập nhật và thay đổi dành cho Windows Phone 7. Hãng phần mềm khổng lồ này đã công bố trong buổi ra mắt rằng hãng sẽ thêm chức năng copy-and-paste vào Phone 7 đầu năm 2011 tới. Ban đầu, hãng này cũng dự định loại bỏ chức năng này vào phiên bản đầu tiên của thiết bị, nhưng lại quyết định thay đổi kế hoạch của mình bởi yêu cầu của người dùng dành cho tính năng này.

Điều này có nghĩa rằng Microsoft có thể linh hoạt hơn về mặt đưa ra lịch giới thiệu sản phẩm và có thể lặp lại các phiên bản mới của Windows Phone nhanh hơn so với những gì làm được cùng Windows Mobile. Khoảng thời gian ra mắt giữa Windows Mobile 6.1 và 6.5 là 15 tháng, trong khi Google và Apple cho ra mắt các phiên bản của mình ít nhất 12 tháng một lần. 3 tháng có vẻ như không phải điều gì lớn lắm, nhưng hãy chú ý rằng nếu tính trung bình trong vòng 3 năm, Google và Apple có thể cho ra mắt phiên bản hệ điều hành mới trong khi Microsoft lại chỉ có thể cho ra mắt 2 phiên bản. Nếu Microsoft có thể cho ra mắt các phiên bản mới của Windows Phone trong thời gian sớm hơn, khoảng 12 tháng một lần, họ sẽ gây được nhiều chú ý, cũng như giữ được khách hàng của mình.

Hệ điều hành lai Android-iOS dành cho Windows Phone 7

Bằng cách nào đó, Microsoft đang lấy đi các thế mạnh lớn nhất của 2 hệ điều hành Android và iOS, và hòa hợp chúng vào trong hệ điều hành riêng Phone 7 của hãng. Cũng giống như Android, Phone 7 hiện có sẵn trên rất nhiều nền tảng, nhưng giống với Apple, Microsoft cũng có nhiều hành động kiểm soát trong việc thiết kế thiết bị. Microsoft cũng chắc chắn trong việc giữ giao diện của Phone 7 giống nhau trên các thiết bị, nhằm đảm bảo được một trải nhiệm Phone 7 chung. Khi so sánh, các thiết bị Android có nhiều biến đổi trong thiết kế giao diện hơn, với các giao diện người dùng khác nhau, ví như Sense UI của HTC, Motoblur của Motorola và TouchWiz của Samsung.

Thiết bị và giao diện sẽ cùng nhau đảm bảo rằng người dùng sẽ có được trải nghiệm chất lượng cao với Phone 7 cho tới khi họ sử dụng LG Quantum, Samsung Focus hay HTC HD7.

Tên nhận diện: Xbox, Office, và Windows

Windows có thể là tên thương hiệu nổi tiếng nhất của Microsoft, nhưng Xbox và Microsoft Office cũng không phải cái tên xa lạ với người dùng. Sự thật là Windows Phone 7 có sự tích hợp chặt chẽ giữa các dịch vụ sẽ là điểm thu hút người dùng sử dụng, những người muốn có được các dịch vụ giống nhau trên các nền tảng khác nhau.

Bảng trên so sánh các mẫu Windows Phone 7 với iPhone 4 và Droid X. Xbox LIVE trên Phone 7 có khoảng 60 danh mục game và nếu Microsoft có thể thu hút được nhiều người chơi game trên Xbox về với Phone 7, chắc chắn sẽ có nhiều game mới hơn. Hub Office của Phone 7 cho phép người dùng có thể truy cập và chỉnh sửa các dữ liệu Word, Excel và PowerPoint ngay trên điện thoại của mình. Các thiết bị điện thoại cũng sẽ cho phép bạn đọc các dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ SharePoint, và bạn có thể sử dụng hub Office với các ứng dụng web của Microsoft Office.

Microsoft có thể là “người đến muộn” với sản phẩm Phone 7 nền tảng dành cho điện thoại thông minh này dường như lại có được một khởi đầu tốt đẹp. Bắt đầu từ 8/10 vào thời điểm điện thoại đang gây sốt, sẽ có nhiều thời gian cho người dùng biết được Windows Phone 7 có thể phổ biến đến mức nào.

Thứ Tư, 20/10/2010 08:13
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp