5 bước cho một chiến lược di động hóa thành công

Quản Trị Mạng - Cho dù một công ty đang nhìn nhận các nền tảng di động như một thực tế kinh doanh hay mới chỉ bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực này thì mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước. Dưới đây là một số các bước đi hiệu quả nhất khi một doanh nghiệp lên kế hoạch tiếp cận "địa hạt" này.

1. Trả lời câu hỏi “Tại sao”

Một trong những câu hỏi đầu tiên quan trọng nhất chính là “Tại sao”. Phạm vi của thế giới di động rất khác so với thế giới desktop. Điều gì thôi thúc bạn đến với thế giới di động? Nếu chỉ đơn giản là chuyển nội dung desktop hiện tại hoặc thiết kế các phiên bản thu nhỏ của trang web về dạng di động thì không phải là một việc làm thông minh. Nội dung cung cấp cần phải hữu ích trong các cài đặt di động. Người dùng cuối trong thế giới di động có những nhu cầu khác nhau, phạm vi của các website là yếu tố quan trọng trong việc xem xét yếu tố nào sẽ được tiếp tục phát triển.

2. Quyết định chức năng kinh doanh nào sẽ được di động hóa

Chức năng nào sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn? Khi quyết định xem chức năng nào sẽ được điều chỉnh trong phạm vi di động, các công ty sẽ nhìn nhận họ muốn thay đổi một điều gì đó nhằm đem lại một hệ số thu nhập trên đầu tư có thể tính toán được hoặc thay đổi yếu tố sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình. Sớm chỉ ra những giá trị có thể giúp cho việc kinh doanh mở rộng tới nhiều chức năng hơn. Tìm ra các trình ứng dụng nào là quan trọng nhất với công ty, xem xét lại các trường hợp sử dụng và xem xét chúng trong phạm vi di động để tìm ra sự khác biệt đối với người sử dụng. Xác định điều gì là quan trọng trong phạm vi di động và ghi nhớ những điều người sử dụng dịch vụ di động muốn tìm kiếm.

3. Triển khai các chức năng hữu ích

Đây không thể là một sáng kiến kéo dài từ 6 đến 12 tháng. Cần xây dựng và ứng dụng các sáng kiến một cách nhanh chóng với những phản hồi kịp thời và được thanh lọc. Nghĩ về cách có thể chia chức năng thành các thành phần nhỏ và tinh tế hơn. Xác định các chức năng càng nhanh chóng sẽ càng làm cho quá trình cải tiến bắt đầu được sớm hơn. Xem xét tới việc chỉ ra các hạn chế của người sử dụng trên mỗi thiết bị di động cụ thể. Bắt đầu bằng việc mở rộng số khách hàng và các dịch vụ hỗ trợ một khi có cơ hội.

4. Phát triển các chuẩn mực

Điều quan trọng đối với một doanh nghiệp là sớm thiết lập được các chuẩn mực trước khi họ phải tuân theo các chuẩn mực đã được định ra trước đó. Hãy thật năng động. Các nhân tố như chuẩn mực về bảo mật, việc lựa chọn các thiết bị hỗ trợ cần được đưa ra xem xét khi xác định các định hướng di động. Áp dụng và tuân thủ với những thông lệ chung của việc phát triển. Các tổ chức như W3C đã phát triển thông qua khả năng lãnh đạo và các chuẩn mực ứng dụng phát triển dành cho thế giới di động.

5. Quyết định cách thức thực hiện

Website di động hay ứng dụng? Câu trả lời cho câu hỏi này rất quan trọng và phụ thuộc phần nhiều vào khả năng sử dụng thiết bị của người dùng cuối. Nếu khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng sử dụng các thiết bị thông thường thì việc cung cấp các trình ứng dụng thiết bị cố định có thể là một câu trả lời đúng. Các trình ứng dụng cố định cho phép người sử dụng có thể khai thác hết khả năng của thiết bị nhằm đưa đến cho người dùng cuối những trải nghiệm tốt nhất. Nhưng để hỗ trợ tính tương thích chéo giữa các thiết bị, website di động mới là cách thức tiếp cận hiệu quả nhất. Mặc dù sẽ mất thời gian kiểm tra nhưng website sẽ di động sẽ đem lại nhiều tính năng nhất cho người sử dụng.

Nói tóm lại, di động đang là vấn đề rất được quan tâm, nhưng cũng như các xu hướng đang nổi lên khác, không nên nhầm lẫn về việc áp dụng công nghệ vì chính lợi ích của công nghệ. Hiểu rõ những điều khách hàng mong muốn và những gì bạn mong muốn có được từ khách hàng của mình, chính là hệ số thu nhập trên đầu tư (ROI). Lối suy nghĩ chiến lược và việc phát huy có hệ thống các khả năng di động chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Thứ Năm, 08/04/2010 16:29
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp