49 triệu người dùng Instagram bị rò rỉ thông tin cá nhân, đa phần là người nổi tiếng

Theo báo cáo từ TechCrunch, 49 triệu người dùng Instagram mới đây đã bị rò rỉ dữ liệu tài khoản chứa thông tin cá nhân trên mạng Internet. Đa phần những tài khoản bị ảnh hưởng là người nổi tiếng, tài khoản thương hiệu và những người có tầm ảnh hưởng lớn trên Instagram.

Thông tin cá nhân bị rò rỉ gồm tiểu sử, ảnh đại diện, địa điểm, số điện thoại, địa chỉ email và số lượng người theo dõi. Nghiêm trọng hơn là những dữ liệu này không được đặt mật khẩu bảo vệ nên ai cũng có thể xem những thông tin cá nhân của người dùng nếu có được những tập tin này.

Tài khoản Instagram bị rò rỉ

Sau khi tìm hiểu, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra rằng, thông tin về các tài khoản Instagram bị rò rỉ đều nằm trong cơ sở dữ liệu của Chtrbox, một công ty tiếp thị tại Ấn Độ. Chtrbox chuyên liên kết các thương hiệu với người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm của họ.

Hiện tại, tất cả dữ liệu bị rò rỉ này đã được Chtrbox ẩn khỏi chế độ xem công khai. Làm thế nào mà Chtrbox lại có được địa chỉ email tài khoản Instagram và số điện thoại của người dùng vẫn là vấn đề cần được làm sáng tỏ. Pranay Swarup, CEO của Chtrbox không đưa ra bất kỳ bình luận và câu trả lời nào cho các câu hỏi liên quan tới vấn đề này.

Instagram

Hiện tại, Instagram đang liên hệ với Chtrbox và xem xét vấn đề để tìm hiểu xem những dữ liệu bị rò rỉ này đến từ đâu và tại sao chúng lại bị rò rỉ công khai.

Hai năm trước, thông tin của 6 triệu người dùng cũng từng bị rò rỉ thông qua tài khoản Instagram. Tin tặc đã tìm số điện thoại và thông tin liên lạc của người dùng bằng cách lợi dụng lỗi bảo mật trong API dành cho nhà phát triển của Instagram, sau đó bán chúng để lấy bitcoin.

Thứ Sáu, 31/05/2019 17:28
52 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ