Các công ty công nghệ lớn đã thu thập những dữ liệu nào từ người dùng?

Việc các công ty công nghệ lớn thu thập dữ liệu người dùng đã không còn là chuyện lạ nữa. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, những loại dữ liệu nào của bạn bị các công ty công nghệ lớn thu thập?

Security Baron đã kiểm tra chính sách về quyền riêng tư của 6 gã khổng lồ công nghệ gồm Google, Facebook, Apple, Twitter, Amazon và Microsoft để đưa ra một Infographic tổng hợp những loại dữ liệu người dùng mà các công ty này đang thu thập và sử dụng.

Thu thập dữ liệu người dùng

Google và Facebook thu thập nhiều dữ liệu của người dùng nhất. Ngoài những dữ liệu phổ biến như loại thiết bị sử dụng, số điện thoại, email, vị trí, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook còn thu thập cả thông tin cá nhân về tôn giáo, chủng tộc, quan điểm chính trị, lịch sử tìm kiếm, công việc, mức thu nhập và các quảng cáo người dùng từng kích vào.

Facebook thu thập nhiều dữ liệu của người dùng nhất

Twitter và Amazon thu thập ít thông tin nhất. Twitter thu thập dữ liệu về số điện thoại, email, video bạn xem… nhưng bỏ qua tên, giới tính hoặc ngày sinh đối với Twitter Blog.

Dưới đây là toàn bộ những dữ liệu của người dùng đang bị Facebook, Google, Apple, Twitter, Amazon và Microsoft thu thập. Mời các bạn theo dõi.

Thu thập dữ liệu người dùng

Thứ Sáu, 12/04/2019 17:26
4,58 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ