48% người mua smartphone chọn iPhone 5

Theo kết quả từ một cuộc khảo sát của ChangeWave đưa ra vào hôm qua (18/7), 48% trong số những người muốn mua smartphone mới trong 90 ngày tới có ý định mua iPhone thế hệ kế tiếp.

48% người mua smartphone chọn iPhone 5

Mặt khác, 46% trong số những người sẽ mua smartphone mới cho biết, họ thích thiết bị cài đặt hệ điều hành iOS, 32% muốn một chiếc smartphone hoạt động trên Android và 4% muốn thiết bị sử dụng hệ điều hành BlackBerry.

Những người dùng iOS của Apple hài lòng nhất với hệ điều hành của họ. 70% trong số những người được khảo sát cho biết, họ “rất hài lòng” với hệ điều hành iOS. 50% cho biết, họ rất hài lòng với Android, 27% thích thú với hệ điều hành Windows của Microsoft (Windows Mobile và Windows Phone), và 26% thỏa mãn với BlackBerry OS của RIM.

Trong khi đó khảo sát cũng cho rằng, việc ra mắt iPhone 4 CDMA hoạt động trên mạng Verizon cũng làm ảnh hưởng tới Motorola. Sau nhiều năm hãng này hưởng lợi lớn từ các thuê bao Verizon nhưng đã bị thị trường iPhone chặn lại. Hiện Motorola đang nhận thấy thị phần bị rơi rớt dần kể từ khi Verizon phân phối iPhone từ đầu năm nay.

iCloud là dịch vụ đám mây miễn phí, hoạt động xuyên suốt trên các ứng dụng của iPhone, iPad, iPod Touch, Mac hay PC với nhiệm vụ "lưu trữ tự động và không dây các dữ liệu lên iCloud hoặc tải xuống tất cả thiết bị của người dùng. Khi có bất cứ thay đổi nào trên một trong các thiết bị của họ, mọi thiết bị còn lại sẽ được cập nhật không dây gần như tức thì".

Để có đưa ra kết quả khảo sát trên, ChangeWave đã thực hiện khảo sát 4.163 người tiêu dùng, trong đó 89% là cư dân Mỹ.

Cuối cùng, ChangeWave cũng phát hiện ra rằng, dịch vụ iCloud miễn phí của Apple sẽ thu hút khách hàng từ các hệ điều hành khác. 29% người trả lời khảo sát hiện đang sở hữu sản phẩm Apple cho biết, họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của Apple hơn từ khi công ty công bố dịch vụ iCloud, trong khi đó 13% người không sử dụng sản phẩm của Apple cho biết, hiện họ cũng thích mua sản phẩm của Apple hơn vì dịch vụ iCloud.

Thứ Ba, 19/07/2011 08:20
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp