40% ổ cứng bán trên eBay làm lộ thông tin nhạy cảm

Gần một nửa ổ cứng cũ bán trên trang đấu giá trực tuyến vẫn còn chứa các thông tin cá nhân rất quan trọng của người dùng, kể cả dữ liệu tài chính của các doanh nghiệp cho đến các nội dung download từ trên web của 1 “tín đồ” phim ảnh.

Công ty Kessler International (Mỹ) đã tiến hành khảo sát trong thời gian 6 tháng. Công ty này đã tìm mua ổ cứng có dung lượng t ừ 40GB-300GB của người dùng ở Mỹ và Canada.

Trong tổng số 100 ổ đĩa mua lại, hầu hết là đĩa đời mới, dòng ATA, thì có đến 40 đĩa vẫn còn chứa dữ liệu. Con số này quả là quá nhiều so với dự đoán của Kessler International.

Mặc dù có một số ổ đĩa phải dùng đến phần mềm “giám định” đặc biệt mới khôi phục được dữ liệu, nhưng lại có rất nhiều ổ cứng không hề được xóa bỏ cũng chẳng được ghi đè lên. Dữ liệu được “bán” ra thị trường này gồm có tài liệu cá nhân, thông tin tài chính, email, thông tin máy chủ DNS và ảnh chụp.

Với một số người mua lại ổ cứng không am hiểu về máy tính thì họ chỉ lắp vào và dùng bình thường. Còn với những kẻ có ý đồ đen tối thì chúng sẽ tìm cách khôi phục lại dữ liệu, sau đó ghi lại và “tống tiền” chủ nhân trước đây của ổ cứng đó.

Trong mấy năm gần đây, ổ cứng bán trên eBay “khuyến mãi” cho người mua rất nhiều dữ liệu quan trọng. Hồi tháng 4/2006, công ty Idaho Power Co. cứ ngỡ là ổ cứng trong máy tính của các nhân viên được tái sử dụng, song thực tế, chúng lại được rao bán trên eBay với toàn bộ thông tin nhạy cảm vẫn còn giữ nguyên.

Và đến năm 2007, một người mua một chiếc ổ cứng được quảng cáo là mới trên eBay nhưng sau đó lại phát hiện ra toàn bộ thông tin về một buổi tiệc của đảng Dân chủ của bang Arkansas, Mỹ.

Thứ Sáu, 13/02/2009 13:24
31 👨 617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp