4 yếu tố cốt lõi làm nên thành công

Quản Trị Mạng - Trong 2 tháng đầu, sau khi giới thiệu Enterprise 2.0 cải thiện phong cách mạng xã hội Facebook và chia sẻ thông tin, Phillips CIO Maarten de Vries đã nhận thấy hơn 10,000 người sử dụng phần mềm này. Ông đã chia sẻ 4 yếu tố cốt cõi làm nên thành công.

Đầu năm nay, lãnh đạo cấp cao của Phillip, một doanh nghiệp về y tế toàn cầu, đã bắt đầu bàn luận, lựa chọn triển khai Enterprise 2.0 cho hơn 100.000 người lao động trên toàn cầu.

Với nhu cầu cần một giải pháp, CIO Maarten de Vries đã cho biết: “Chúng tôi đang phân tán địa bàn công nghệ thông tin, và muốn tạo ra môi trường nơi mọi người có thể tìm kiếm và kết nối cũng như chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng hơn”

Một nhu cầu khác cho các giải pháp Enterprise 2.0, người lao động đặc biệt là ở phía Bắc Mĩ đang sử dụng những trang web như Facebook, Twitter và Yammer để giao tiếp với nhau. De Vires cho biết: “Chúng tôi đang sử dụng tất cả các loại giải pháp, vì thế chúng tôi muốn tạo ra giải pháp Phillip dưới thương hiệu Phillip nơi mọi người có thể kết nối với nhau

Sau khi nghiên cứu một vài giải pháp, de Vries và các cộng sự đã chọn Socialcast như một nhà cung cấp các yếu tố cần thiết cho việc cộng tác của các doanh nghiệp, ban đầu chỉ là phân tích với SharePoint 2010, dưới tên gọi “Connect Suite”, những email tích hợp, giải pháp SharePoint, chatting VoIP, giải pháp web, Web casting, và công cụ blog xã hội. IT đã thiết lập chương trình thử nghiệm kéo dài 1 tháng với lượng người sử dụng kết nối lên tới con số 1000, de Vire đã đạt được thành công lớn.

Vào đầu tháng 5, ngay sau khi chương trình thử nghiệm được hoàn tất, các nhân viên của ông đã giới thiệu Connect Suite cho các công ty. Chỉ trong 8 tuần, người sử dụng đã lên đến 11.000 vượt xa mong đợi của de Vires. Ông cho biết: “Chúng tôi thực sự đã rất ngạc nhiên trước thành công ngoài mong đợi này.”

De Vries làm nên thành công của Phillip với 4 yếu tố cốt lõi được ông đề cập đến những triển khai trong loạt doanh nghiệp 2.0

1. Bắt đầu với một chiến lược rõ ràng: Không triển khai thực hiện giải pháp hợp tác một cách không rõ ràng, trái lại phải có hiểu biết rõ ràng về những yếu tố cần được giải quyết đồng thời biết được lợi nhuận của công ty sẽ như thế nào. Phillip cũng muốn ngăn cản người dùng khỏi những trang web bên ngoài cũng như khuyến khích hợp tác và giao tiếp thông qua các trang blog xã hội.

2. Đối tác kinh doanh:Bạn phải nhận rằng đó không phải là khởi đầu của ngành công nghệ thông tin, mà là điểm khởi đầu cho ngành kinh doanh về IT” de Vires cho hay

3. Chỉ đạo bằng những ví dụ cụ thể và học hỏi từ những người khác: Thành viên trong ban lãnh đạo cấp cao của Phillip là những người luôn ủng hộ việc hợp tác. Có được sự hỗ trợ và khuyến khích từ đầu đến cuối đã làm lựa chọn này thực sự cất cánh. de Vries cho biết “Không chỉ là sự ủng hộ hoàn toàn mà còn bởi vì bạn có thể thấy thế hệ trẻ sử dụng những công cụ này một cách rất nhanh chóng. Họ không hề e ngại một chút nào khi sử dụng nó”

4. Nới lỏng: Phillip không đưa ra những chính sách chỉ ra mọi người nên hay không nên tác động đến nhau như thế nào khi cộng tác. De Vire cho biết cũng giống như công ty của anh đang làm với hệ thống email, và tin tưởng rằng mọi người có thể quyết định những gì cần và không cần đưa ra thảo luận, cũng như một số điều có phù hợp hay không.

Thứ Hai, 12/07/2010 10:34
31 👨 670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp