4 Phương pháp giúp sao lưu dữ liệu Save Game

Cho dù bạn chuyển sang sử dụng một máy tính mới, cài lại Windows hay thậm chí chỉ đơn giản là không muốn mất thời giờ chơi lại các cấp độ Game mà mình đã từng "cày" của các Game Offline thì việc sao lưu các dữ liệu Game Save là khá quan trọng.

4 Phương pháp giúp sao lưu dữ liệu Save Game

Một số các trò chơi mới phát hành gần đây có bổ sung thêm tính năng sao lưu bằng đám mây nhưng với các game cũ thì sao? Mời bạn tham khảo bài viết sau:

Kiểm tra xem Game có hỗ trợ việc sao lưu Save Game bằng "đám mây" hay không?

Việc đồng bộ đám mây ngày nay là một ý tưởng khá tuyệt. Nếu Game bạn đang chơi có hỗ trợ, bạn có thể phục hồi lại dữ liệu đã chơi bất cứ lúc nào, miễn có kết nối Internet. Và bạn có thể sử dụng ở bất cứ máy tính nào mình muốn.

4 Phương pháp giúp sao lưu dữ liệu Save Game

Một số các Game có hỗ trợ hệ thống quản lý Game Laucher, bạn có thể truy cập vào tài khoản của mình trên Laucher và xem xét có biểu tượng "đám mây" nào không. Nếu có thì thì tuyệt thật đấy.

Tự động sao lưu Save Game

Phần mềm GameSave Manager được cung cấp miễn phí, giúp sao lưu tự động dữ liệu Game Save vào vị trí mà người dùng lựa chọn trước đó.

4 Phương pháp giúp sao lưu dữ liệu Save Game

Nó sẽ tiến hành quét toàn bộ máy tính và liệt kê tất cả các Game mà người dùng đã cài đặt trước đó. Sau đó, với 1 cú nhấp chuột lựa chọn, phần mềm sẽ tiến hành sao lưu tự động dữ liệu Game Save mà người dùng lựa chọn thành 1 tập tin, và bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ máy tính nào.

Sử dụng thư mục đồng bộ đám mây

Nếu bạn đã xem qua bài viết "Làm thế nào để lưu trữ văn bản Office 2010 tự động lên SkyDrive?", chắc hẳn bạn có thể hiểu ngay cách thức làm việc của phương pháp này.

4 Phương pháp giúp sao lưu dữ liệu Save Game

Thay vì cài đặt mặt định đường dẫn thư mục của 1 dịch vụ đám mây nào đó như SkyDrive, Google Drive... bạn có thể tùy chọn lại đường dẫn vào chính thư mục chứa Save Game của Game trên máy tính và như thế thì dữ liệu sẽ luôn được đồng bộ nếu như có kết nối Internet.

Phương pháp thủ công

Nếu như không muốn cài thêm phần mềm nào để thực hiện công việc sao lưu Save Game thì bạn có thể thực hiện thủ công.

Cách đơn giản là bạn hãy tìm đến thư mục chứa Save Game của Game trên máy tính, sao chép và di chuyển nó vào 1 thư mục lưu trữ trên ổ cứng máy tính.

Các Game ngày nay đều có thư mục Save Game lưu trữ phần lớn ở các đường dẫn sau:

4 Phương pháp giúp sao lưu dữ liệu Save Game

Thậm chí, có 1 số Game lưu trữ các Save Game của mình ở chính thư mục cài đặt Game:

4 Phương pháp giúp sao lưu dữ liệu Save Game

Tổng kết

Có thể thấy rằng việc sao lưu các Save Game khá quan trọng, nhất là đối với các Game thủ muốn khoe chiến tích đến mọi người. Bản thân người viết khuyên bạn đọc nên sử dụng phần mềm GameSave Manager để có thể sao lưu toàn bộ các Save Game trong máy tính nhanh chóng và đầy đủ hơn.

Thứ Năm, 22/08/2013 14:02
52 👨 20.446
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp