4 năm nữa, đĩa CD sẽ tuyệt chủng?

Quá nửa số người dùng được hỏi tin rằng sau 4 năm nữa, tất cả các ca khúc, bản nhạc mà người dùng mua sẽ đều ở định dạng file số, đồng nghĩa với việc đĩa CD (Compact Disc) sẽ bị cô lập và trở nên lạc lõng vào năm 2015.

Cứ 5 người thì lại có 1 người (21%) tin rằng các thiết bị phần cứng để nghe đĩa CD sẽ không còn được phát hành tiếp ra thị trường vào năm 2015. Có 42% số người dùng chưa mua một đĩa CD nào trong vòng 6 tháng trở lại đây, trong khi 12% tuyên bố thẳng thừng rằng họ sẽ không bao giờ mua CD nữa. Ở thái cực đối lập, gần hai phần ba số người tham gia cuộc khảo sát đã mua file nhạc số trong vòng nửa năm qua.

Gần một phần ba số người dùng cũng tin rằng đĩa DVD sẽ biến thành dĩ vãng vào năm 2020, với 67% dự đoán tất cả các bộ phim sẽ hoặc là được download, hoặc là được xem online vào thập niên tới.

Một phát hiện khá thú vị của cuộc khảo sát là có tới 26% người dùng tin đĩa Blu-ray sẽ là định dạng film thống trị trong năm 2011, dù thời gian qua Blu-ray tỏ ra khá âm thầm và lặng lẽ trong công cuộc chinh phục người dùng. "Với việc máy nghe nhạc MP3 ngày càng phổ biến, không có gì bất ngờ khi thấy nhiều người thích mua file MP3 thẳng từ mạng Internet hơn là phải nhét đĩa CD vào máy laptop hay máy tính để nghe nhạc", ông Mark Pearson, Chủ tịch MyVoucherCodes, trang web tiến hành cuộc khảo sát bình luận.

"Nếu xu hướng này tiếp diễn thì khả năng cao là đĩa CD sẽ trở thành công nghệ của quá khứ giống như băng cassette vậy, chỉ trong một thời gian ngắn nữa".

Thứ Ba, 14/12/2010 15:48
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp