4 mẹo để mua được TV giá tốt

Lưu tâm tới thương hiệu, chọn mua màn hình 720p, tần số quét thấp là những cách để tiết kiệm chi phí khi mua một mẫu HDTV màn hình phẳng.

Dưới đây là 4 mẹo nhỏ được trang công nghệ Cnet hướng dẫn, giúp người mua có thể chọn được cho mình một mẫu HDTV màn hình phẳng với mức giá tốt và hợp lý nhất.

Quan tâm tới thương hiệu.

4 mẹo để mua được TV giá tốt
Thương hiệu không phải là yếu tố quyết định chính đến chất lượng của TV.
(Ảnh: Best50inchlcdtv)

Dù cùng kích thước, công nghệ màn hình, các tính năng và thông số kỹ thuật là tương đương, nhưng TV của thương hiệu này chắc chắn sẽ đắt hoặc rẻ hơn thương hiệu tới từ nhà sản xuất khác.

Thực tế, các thương hiệu của Nhật thường đắt hơn của Hàn Quốc, Trung Quốc. Số tiền chênh lệch về nhãn hiệu đôi khi lên tới cả triệu đồng. Bởi vậy để mua một mẫu TV giá tốt và hợp lý, việc lưu tâm và chọn lựa một thương hiệu, có thể không quá nổi tiếng, sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí cho người mua.

Tất nhiên, người mua cũng nên lưu ý tới chất lượng sản phẩm, tính năng thông qua việc tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng sản phẩm đó, hay tìm kiếm các thông tin từ trên mạng. Nên nhớ rằng, bạn sử dụng TV để thưởng thức và xem phim ảnh trên màn hình chứ không phải để ngắm logo mà các hãng đính sẵn trên đó.

Chọn lựa màn hình HD Ready 720p.

4 mẹo để mua được TV giá tốt
Mẫu Plasma X20 của Panasonic được nhiều người chơi HD ở VN lựa chọn, dù chỉ có màn hình 720p và mức giá chưa đến 10 triệu đồng cho model 42 inch.

Theo kiểm nghiệm thực tế, ở những mẫu TV màn hình phẳng 50 inch trở xuống với khoảng cách từ mắt tới TV hơn 3 mét trở lên, mắt người rất khó để phân biệt được rõ ràng số lượng các điểm ảnh chi tiết là HD 720 hay FullHD 1080p. Trong khi đó, mức chênh lệch giữa một model FullHD và HD cùng kích thước, công nghệ màn hình trên thị trường hiện tại có thể lên tới vài hay cả chục triệu đồng.

Bởi vậy nếu có một không gian xem đủ rộng, người dùng có thể chọn lựa một model HD Ready 720p. Còn số tiền chênh lệch có thể bỏ ra để tập trung vào những tính năng khác, giúp khả năng trình diễn của màn hình trở nên tốt hơn.

Tốc độ quét hình 100Hz hay 200Hz không quá quan trọng.

4 mẹo để mua được TV giá tốt
Tốc độ quét hình cao cần phải đi kèm với nguồn phát chất lượng tốt. (Ảnh: Techiser).

Tốc độ quét hình cao, 100Hz hoặc 200Hz, của TV được giới thiệu là sẽ hạn chế khả năng vật thể trên ảnh bị mờ hay rung khi trình diễn những khung hình chuyển động nhanh, có tốc độ cao. Điều này khiến cho nhiều khách hàng ngày nay đều để ý xem chiếc TV mà mình quan tâm có tốc độ quét hình bao nhiêu.

Tuy nhiên để hình ảnh không bị mờ, thì ngoài việc TV sở hữu tốc độ quét hình cao một yếu tố quan trọng khác là nguồn phát cũng phải có tín hiệu phát ra với chất lượng tốt. Nếu sử dụng những nguồn phát như tín hiệu truyền hình analog, hay đầu đĩa DVD, tốc độ quét hình có cao hơn nữa cũng không thể đảm bảo cho chất lượng hình ảnh trở nên đẹp và chi tiết hơn.

Đừng phung phí để chọn mua một chiếc cáp HDMI xịn.

4 mẹo để mua được TV giá tốt
Ngay cả một dây cáp HDMI giá rẻ cũng có khẳ năng trình diễn hình ảnh không thua kém một dây đắt tiền.

Mặc dù được quảng cáo và giới thiệu rất nhiều, nhưng tất cả các loại cáp HDMI trên thị trường hiện nay về cơ bản đều là giống nhau với phương thức truyền tải nội dung theo dạng số.

Bởi vậy hiệu suất trình diễn ở loại cáp có giá trên 100 USD so với với loại chỉ có vài chục USD cũng không hề hơn kém nhau. Thay vì chọn một dây cáp HDMI đặt, được người bán giới thiệu có chất lượng hình ảnh tốt hơn, bạn nên mua một dây cáp có giá tiền vừa phải hơn để tiết kiệm chi phí cho chính mình.

Thứ Sáu, 10/06/2011 08:00
51 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp