4 lý do Apple không thể loại bỏ DVD

Apple đang hướng tới một tương lai không có DVD song với những ai đam mê xem đĩa phim DVD thì đó là điều khó có thể xảy ra.

4 lý do Apple không thể loại bỏ DVD

Với Mac Mini, MacBook Air và phiên bản OS X Lion, đọc nội dung số hóa bằng công nghệ quang học (optical media) dường như trở lên “vô dụng” khi các tệp tin số có thể dễ dàng truyền qua Internet. Tuy nhiên, sau đây là 4 lý do DVD sẽ khó có thể biến mất dù các sản phẩm của Apple có phát triển đến đâu đi nữa:

DVD rẻ hơn

Nếu như bạn cần phân phối nội dung số tới nhiều người trong thế giới thực, thì truyền thông quang học là cách rẻ nhất. Bạn có thể mua một kim 50 DVD chỉ với 10 USD, trong khi cùng giá đó bạn chỉ có thể mua 4GB USB stick. Cho tới khi việc lưu trữ trên USB có giá rẻ hơn hay mọi người không còn muốn truyền tay các file số thì DVD mới cần phải giảm giá.

DVD có thể thuê hay mượn được

Bạn có thể mượn bạn bè, người thân những đĩa DVD mà bạn thích xem và bạn có thể xem nó một cách thoải mái mà chẳng mất xu nào. Bạn sẽ không thể mượn được các tệp tin số DRM-laden được bán trên iTunes hay Amazon.

Các phim DVD dễ tìm hơn

Trên iTunes sẽ không có rất nhiều phim, ngay cả những phim đã được chiếu trên rạp cách đó 1 năm (mặc dù bạn có thể mua DVD của phim đó ở ngoài với giá 15 USD). Bạn có thể dễ dàng tìm thuê hay mua những đĩa DVD tại các cửa hàng cho thuê và bán DVD.

Không phải ai cũng có kết nối tốc độ cao

Hãy đặt đĩa vào máy và nhấn nút play. Đó là tất cả những việc bạn phải làm để bắt đầu xem một bộ phim trên DVD. Nhưng để xem được một bộ phim được truyền qua mạng, bạn có thể gặp rất nhiều khó khăn khi tải phim về máy.

Các chuyên viên thường có xu hướng quên đi rằng phần lớn dân số vẫn chưa có kết nối Internet tốc độ cao. Theo nghiên cứu của Bộ thông tin và truyền thông Mỹ, năm 2010 phần trăm hộ gia đình không có băng tần rộng là 30% ở thành phố và 40% ở nông thôn.

Thứ Hai, 01/08/2011 10:30
32 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp