4 điểm Tim Cook hơn Steve Jobs

Dưới sự điều hành của Tim Cook, Apple nhiệt tình hơn với các hoạt động từ thiện, quan tâm tới các nhà máy tại Trung Quốc, “hào phóng” hơn với các nhà đầu tư...

Tim Cook, người kế nghiệm Steve Jobs, vừa mới trải qua năm đầu tiên ở vị trí lãnh đạo Apple.

Bất chấp những nghi ngờ ban đầu về tương lai của Apple thời hậu Steve Jobs, Tim Cook thực sự ghi được những dấu ấn nhất định sau một năm đảm nhận vị trí mới.

Ở một số lĩnh vực nhất định, Tim Cook dường như đã thành công hơn người tiền nhiệm cửa mình.

4 điểm Tim Cook hơn Steve Jobs

1. Tim Cook tới thăm nhà máy sản xuất tại Trung Quốc

Không phải mới đây Apple mới bị cáo buộc về điều kiện làm việc nghèo nàn tại các nhà máy của chuỗi cung ứng tại Trung Quốc. Nhưng chỉ đến năm nay, lãnh đạo Apple, cụ thể là Tim Cook, mới có hành động cụ thể trước vấn đề này. Sau khi thời báo New York Times công bộ tài liệu về những tổn thất nhân lực cần thiết để sản xuất ra một chiếc iPad, Tim Cook đã tới Trung Quốc để thăm hiện trường sản xuất. Steve Jobs được biết chưa bao giờ đặt chân tới một nhà máy nào ở Trung Quốc.

Hành động này không chỉ là một chiêu trò PR khi Tim Cook đồng thời yêu cầu Hiệp hội bảo vệ người lao động (Fair Labor Association – FLA) kiểm tra Foxconn và các nhà máy sản xuất linh kiện khác. Hồi tháng Ba, các nhà điều tra phát hiện ra rằng người lao động thường phải làm việc hơn 60 giờ mỗi tuần. Kể từ đó, Apple được biết đã có kế hoạch điều chỉnh thời gian làm việc cho nhân viên.

4 điểm Tim Cook hơn Steve Jobs

2. Tim Cook cởi mở với nhân viên hơn

Mặc dù chưa thể lấy ý kiến xác nhận của toàn bộ 60.000 nhân viên của Apple, bài viết của tác giả Adam Lashinsky trên tạp chí Fortunes cho biết, dưới sự chỉ đạo của Tim Cook, “không khí của những buổi họp đã trở lên thoải mái, thậm chí là vui vẻ, trái ngược với cảm giác ảm đạm và sợ hãi dưới quyền Steve Jobs”.

4 điểm Tim Cook hơn Steve Jobs

3. Tim Cook nhiệt tình với các hoạt động từ thiện hơn Steve Jobs

Steve Jobs nổi tiếng với nhiều ý tưởng đột phá và tư tưởng tiến bộ, nhưng không phải hoạt động từ thiện. Tim Cook, ngay trong tuần đầu tiên nhậm chức, đã khởi động một chương trình kêu gọi nhân viên làm từ thiện. Những hoạt động kiểu này rất phổ biến tại các công ty Mỹ, nhưng là lần đầu tiên diễn ra tại Apple. Dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, Apple cũng quyên góp 50 triệu USD cho các bệnh viện tại Stanford.

4. Tim Cook “hào phóng” với các nhà đầu tư

Mặc dù không phải hoạt động từ thiện, nhưng điều này cũng thể hiện sự hào phòng của vị tân CEO. Trong khi Steve Jobs không chia cho các nhà đầu tư một đồng xu nào từ kho tiền khổng lồ của Apple dưới hình thức mua lại cổ phiếu hoặc cổ tức, hồi tháng 2, Apple đã phát hành cổ tức 2,65 USD/ năm và hứa sẽ mua lại cổ phiếu với giá trị 10 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Thứ Tư, 29/08/2012 08:50
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp