4 công nghệ màn hình tiên tiến nhất "đọ sắc"

Smartphone LG Optimus Black, iPhone 4, Samsung Galaxy S và Nokia E7 sử dụng các công nghệ màn hình khác nhau, được đem ra so sánh ở nhiều điều kiện ánh sáng.

Nokia E7 là điện thoại cao cấp của Nokia vừa được bán ở Việt Nam với mức giá 15 triệu đồng. Máy sử dụng màn hình AMOLED được bổ sung công nghệ ClearBlack cho màu sắc trung thực, sáng đẹp dưới ánh nắng.

Còn iPhone 4 tích hợp màn hình LCD-IPS độ phân giải đạt mức cao nhất hiện nay dành cho điện thoại lên đến 960 x 640 pixel. Độ sáng tối đa của máy là 500 nit.

LG Optimus Black là một trong những smartphone mỏng nhất thế giới chỉ 9,2 mm. Sản phẩm sử dụng màn hình công nghệ NOVA với độ sáng đạt đến 700 nit mà không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin.

Cuối cùng là Samsung Galaxy S dùng công nghệ Super AMOLED cho màu sắc rực rỡ ngay cả dưới nắng mặt trời cùng góc nhìn rộng.

Theo thử nghiệm của trang Phonearena, ở môi trường tối, màn hình NOVA trên Optimus Black có độ sáng cao nhất. Tuy nhiên, nó bị giảm nhiều khi góc nhìn lệch dần. Cả 3 sản phẩm còn lại đều có góc nhìn rộng, độ sáng không biến động nhiều khi nhìn nghiêng từ 10 đến 170 độ.

Còn ở ngoài trời, màn hình Samsung Galaxy S được đánh giá là có chất lượng tốt nhất, theo sát là Nokia E7.

Thứ Bảy, 02/04/2011 08:22
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp