4 cách tăng tốc iWeb '09

Quản trị mạng - iWeb ’09 cho phép bạn tạo các website hấp dẫn một cách nhanh chóng, tuy nhiên điều đó chắc chắn vẫn chưa đủ. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc thiết kế, publish, chia sẻ các sáng tạo của mình với thế giới.

1. Optimize Images on Import. Các file ảnh số có kích thước lớn ngày nay có thể làm cho việc publish site của bạn trở thành một quá trình dài. Để co bớt kích thước file đến 60% trong khi vẫn duy trì được chất lượng ảnh, hãy tối ưu ảnh của bạn khi import vào iWeb.

Chọn iWeb -> Preferences, sau đó chọn hộp bên cạnh Optimize images on import.

2. Trang trí site của bạn bằng các bức ảnh với độ phân giải mức trung bình. Để có được các bức ảnh với kích thước nhỏ hơn, hãy export chúng với độ phân giải trung bình từ iPhoto thay vì kéo trực tiếp vào trang của bạn từ trình duyệt iWeb’s Photos. Các file với kích thước nhỏ hơn này không những vẫn làm đẹp cho site của bạn mà còn giúp cho việc upload nhanh hơn, việc kích thước lại ảnh mượt mà hơn trong iWeb trên các máy Mac cũ. Phụ thuộc vào các bức ảnh mà bạn có, bạn có thể cắt bớt được vài MB cho mỗi ảnh.


Để publish nhanh hơn và hiệu suất tốt hơn, hãy trang trí cho site của bạn bằng các ảnh với độ phân giải trung bình được export từ iPhoto

Trong iPhoto, tổ chức thành một album các ảnh mà bạn muốn sử dụng. Chọn album trong sidebar của iPhoto và chọn File -> Export. Trong cửa sổ kết quả, chọn JPEG và thiết lập JPEG QualitySize ở mức Medium, sau đó export ảnh vào một thư mục trên Desktop. Kéo các ảnh vào iWeb và sắp xếp chúng trên trang của bạn.

3. Sử dụng các file miền khác nhau cho nhiều site lớn. Nếu bạn có kế hoạch tạo các site lớn, giàu phương tiện, hãy xem xét cung cấp cho mỗi một site một file miền riêng. Các tài liệu nhỏ hơn này sẽ mở nhanh hơn những file nguyên khối dùng chung cho tất cả các site.

Lưu công việc của bạn trong iWeb, sau đó thoát ứng dụng. Trong Finder, điều hướng đến youruserfolder/Library/Application Support/iWeb. Chọn file có tên “Domain”, sau đó chọn File -> Duplicate để tạo copy cho mỗi site mà bạn muốn tạo. Đặt lại tên cho các copy này theo nội dung của chúng để dễ phân biệt, sau đó kích đúp vào file để mở nó. Xóa các site không được đề cập đến trong chúng, hoặc tạo một site mới cho dự án của bạn khi cần. Cần phải duy trì được file Domain gốc nếu nó có các site mà bạn muốn giữ.

Lưu ý rằng, do menu File của iWeb không có lệnh Open, do đó bạn cần phải kích đúp vào mỗi file để mở nó (việc khởi chạy iWeb sẽ mở site mà bạn đã chỉnh sửa gần nhất). Mặc dù vậy, bạn có thể chuyển các file miền mới này sang một location khác thuận tiện hơn trên Mac để dễ dàng truy cập.


Bằng cách nhân bản file Domain của iWeb, bạn có thể phân chia các dự án lớn thành
các file nhỏ hơn.

4. Import các đoạn video iMovie được lưu cho thiết lập Mobile. Việc chia sẻ các đoạn video iMovie với độ phân giải cao là một điều hết sức hấp dẫn, tuy nhiên các file nhỏ hơn sẽ publish nhanh hơn và có thể được xem trên nhiều thiết bị hơn, chẳng hạn như iPhones.

Trong iMovie, chọn đoạn video của bạn và chọn Share -> Media Browser. Chọn tùy chọn Mobile và kích Publish để export đoạn video đó vào iLife Media Browser. Trong iWeb, chọn View -> Show Media. Kích nút Movies, sau đó chọn đoạn video từ thư viện iMovie và kéo đoạn video mới vào trang của bạn.

Thứ Hai, 19/07/2010 13:12
31 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp