4 cách để Windows 7 Tablet đánh bại iPad

Quản Trị Mạng - Trong khoảng thời gian giữa tháng 3 và tháng 6, đã có hơn 3 triệu chiếc iPad được bán ra trên toàn thế giới, và theo dữ liệu nghiên cứu thị trường mới nhất từ iSuppli cho thấy, iPad sẽ thống trị thị trường máy tính tablet cho tới tận năm 2012.

Trong khi đó, tất cả các công ty bán máy tính vẫn đang hoạt động trên máy tính bảng. Một số chạy hệ điều hành Android của Google, một số chạy trên các hệ điều hành khác như BlackPad được đồn thổi trong thời gian qua của RIM, hoặc WebOS của Hewlett-Packard.

Theo giám đốc điều hành của Microsoft Steve Ballmer, khi có Windows 7, hệ điều hành của Microsoft này hiện nay đang chạy trên một số máy tính bảng, trong một vài tháng tới nó sẽ được phổ biến trên rất nhiều máy tính bảng khác. 2 trong số các loại máy tính bảng sẽ chạy hệ điều hành Windows 7 dự kiến vào năm 2011 sẽ là MSI WindPad và HP Slate.

Tuy nhiên, liệu một máy tính bảng chạy Windows 7 có thể đánh bại được một iPad hùng mạnh? Trong một báo cáo gần đây có tên “The Windows 7 Tablet Imperative”, nhà phân tích J.P của Forrester Gownder và Sarah Rotman Epps viết rằng Microsoft có thể cạnh tranh với iPad, nhưng họ phải nhanh chóng gây được sự ảnh hưởng và bắt tay cộng tác với các đối tác sản xuất phần cứng để có thể bắt kịp iPad về giá cũng như thiết kế.

Thực tế, bản báo cáo chỉ rõ, thành công của Windows tablet sẽ trở thành yếu tốt cốt lõi đối với Microsoft, để họ có thể chứng minh rằng tablet sẽ đại diện cho làn sóng tiêu dùng mới của thị trường thiết bị máy tính, thể hiện qua sự chuyên nghiệp của iPad trong eReading, music, video và những phần mềm giải trí khác.

Cách chủ yếu để Windows 7 tablet thành công, dựa theo Forrester, là sử dụng “curated computing”, được định nghĩa là: một dạng của điện toán nơi lựa chọn bị ép thực hiện với việc bớt phức tạp đi, và tăng các trải nghiệm liên quan lên. Nói theo cách khác, có một giao diện người dùng đơn giản và dược sắp xếp hợp lý rất dễ được yêu thích.

Theo Gownder và Epps, Curated Computing là một điều iPad thực hiện rất tốt và Microsoft nên để ý tới điều này nếu họ muốn cạnh tranh trong thị trường tablet.

Theo Forrester, dưới đây là 4 điều quan trọng dẫn tới thành công của Windows 7 tablet.

Bật tính năng Curated Computing thông qua một "User Experience Shell"

Theo báo cáo của Forrester, điều tồi tệ nhất Microsoft có thể làm là tạo cho Windows 7 tablet một giao diện người dùng giống như một chiếc laptop bởi nó quá phức tạp cho một chiếc máy tính bảng. Microsoft và đối tác của họ cần phải phát triển một User Experience Shell - giao diện trải nghiệm người dùng (UX) - giúp đơn giản hóa Windows 7 cho tablet cùng với chức năng bàn phím cảm ứng.

Gownder và Epps cho rằng: Windows 7 tablet chỉ có thể cạnh tranh được nếu Microsoft sử dụng Curated Computing bằng cách cung cấp một hướng dẫn sử dụng cho người dùng và tập trung vào thế mạnh của các sản phẩm khác của Microsoft như Zune HD và Kin. Một tablet của Microsoft có khả năng đồng bộ hóa với Xbox 360 và khả năng tua đi, tua lại khi trình chiếu video và game có thể giúp thiết bị này cạnh tranh được với iPad.

Cũng theo báo cáo của Forrester, Microsoft nên tận dụng các yếu tố từ sản phẩm Surface để tăng cường cho màn hình cảm ứng.

Sẵn sàng để có một chiến dịch quảng cáo “hoành tráng”

Theo báo cáo của Forrester, Microsoft và các đối tác của mình sẽ phải đầu tư một khoản tiền lớn mới có thể chiếm thành công thị trường tablet. Trong lĩnh vực này, rất khó có thể cạnh tranh với Apple. Bởi họ vốn đã có danh tiếng lớn trong việc đổi mới, có một lượng lớn người dùng trung thành và rất dễ để hãng này có thể xuất hiện “lan tràn” trên các mặt báo. Năm 2009, Apple đã bỏ ra 501 tỷ đô cho chiến dịch quảng cáo.

Theo Forrester, Microsoft cũng sẽ phải “mở hầu bao” cho tablet, sử dụng các dịch vụ truyền thông như một công cụ quảng cáo, cũng như các chiến dịch quảng cáo truyền thống.

Cân bằng giá với chất lượng sản phẩm

Giá của một chiếc máy tính bảng Windows 7 nên thấp hơn giá của iPad, nhưng nếu nó có các tính năng vượt trội so với iPad, giá cả không thành vấn đề.

Theo Gownder và Epps, nếu chiếc máy tính bảng mới, có giá 499 đô không cho người dùng trải nghiệm tốt nhất, nó sẽ thất bại. Nhưng nếu giá của nó ở mức hơn 750 đô và nó chỉ được sử dụng như một thiết bị thứ 2, thứ 3 hoặc thứ 4 trong gia đình, giá này thực sự quá cao đối với một thiết bị phụ.

Biến một chiếc máy tính bảng Windows 7 trở thành một thiết bị phụ đẹp, có giá phù hơp là điều quan trọng đầu tiên đối với mỗi doanh nghiệp. Và, giá của thiết bị cũng phải cân bằng với giá đã được thiết lập từ trước của iPad, cùng với việc phải thỏa mãn trải nghiệm của người dùng Windows.

Đến trực tiếp với người tiêu dùng

Apple Stores chắc chắn đã giúp Apple chiếm ưu thế trong việc ra mắt một sản phẩm mới cũng như giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Theo ghi chú của Gownder và Epps, kho lưu trữ này vừa là một kênh giáo dục hiệu quả, vừa là một kênh bán hàng. Microsoft không có dịch vụ này và Best Buy không phải lúc nào cũng là nơi dễ nhất để có thể tạo dựng danh mục cho sản phẩm mới.

Vì vậy, Microsoft và đối tác của họ sẽ phải tính đến các phương pháp khác ngoài Best Buy. Thay vào đó, họ có thể quảng cáo sản phẩm trong dự án thử nghiệm Microsoft Store, tạo một mối quan hệ tốt với các nhà bán lẻ và sử dụng cửa hàng lớn buôn bán sản phẩm sẽ là cách nhanh nhất để sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Thứ Ba, 31/08/2010 13:17
52 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp