3D thụ động sẽ chiếm lĩnh thị trường TV tương lai

Với việc giá thành màn hình 3D phân cực bắt đầu giảm nhanh trong thời gian gần đây, một số hãng TV tin rằng 3D thụ động sẽ là xu hướng chính trong năm 2011.

Ngoài TV 3D sử dụng công nghệ trập hình động, LG còn phát hành một số model 3D khác sử dụng công nghệ thụ động với kính phân cực. Ảnh: Techfresh.


Trong khi Samsung và Sony đều đã phát hành TV 3D dựa trên công nghệ trập hình chủ động thì LG lại bắt tay với Vizio và Amtran Technology để phát triển công nghệ TV 3D phân cực thụ động, một nhà sản xuất TV LCD Đài Loan cho Digitimes biết.

Nhờ vào việc giảm giá khá nhanh của các loại tấm màn TV 3D thụ động trong thời gian gần đây, một vài nhà sản xuất hy vọng, công nghệ 3D thụ động với kính phân cực sẽ là xu hướng chính của thị trường trong năm 2011.

Sự phát triển của công nghệ 3D cũng tương tự như những gì mà công nghệ màn hình LED đã làm trong quá khứ và hiện tại. Trước kia, Sony là nhà sản xuất đầu tiên trình làng TV đèn nền LED với những mẫu LCD sử dụng đèn LED chiếu hậu trực tiếp, tuy nhiên giá cả của chúng lại quá đắt để người tiêu dùng có thể tiếp cận. Chỉ đến khi Samsung tung ra nhiều model sử dụng hệ thống đèn LED nền và đèn LED cạnh, giá cả của sản phẩm LED mới hạ nhiệt và đang dần trở thành xu hướng lựa chọn chung của khách hàng hiện nay.

Tương tự như vậy, khi mà các nhà sản xuất TV hàng đầu hiện nay vẫn còn mải mê với công nghệ trập hình chủ động dành cho TV 3D khi mức giá của các sản phẩm này vẫn còn quá cao thì người tiêu dùng sẽ không mặn mà với TV 3D.

Giá thành của các cặp kính 3D sẽ là điểm mấu chốt để người dùng lựa chọn công nghệ 3D thụ động. Ảnh: Slashgear.


Hiện tại, công nghệ phân cực thụ động có chất lượng hình ảnh thấp hơn công nghệ trập hình ở trong cùng một điều kiện sáng, kèm theo đó, giá thành của các tấm nền màn hình 3D thụ động cũng không rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên điều đó không quan trọng, điểm mấu chốt quyết định giá thành của hai công nghệ là việc kính phân cực 3D lại có giá cực rẻ so với kính trập hình chuyên dụng. Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức 3D tại gia một cách thoải mái, người tiêu dùng sẽ phải sắm từ 4 cho tới 5 cặp kính 3D chuyên dụng, với kính trập hình động thì chi phi này lên tới cả nghìn USD, trong khi với kính phân cực thì chưa đầy 100 USD.

Dù mức giá hiện tại của các loại màn hình 3D phân cực vẫn còn tương đối cao, nhưng Digitimes cho biết, từ nay cho tới năm 2011, giá thành của công nghệ 3D thụ động sẽ được giảm rất nhanh. Công nghệ 3D thụ động sẽ chiếm lĩnh thị trường TV 3D trong tương lai gần sắp tới.

Thứ Sáu, 06/08/2010 16:45
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp