30-3: Yahoo "khai tử" Yahoo! Briefcase

Yahoo! Briefcase sẽ chính thức đóng cửa ngày 30-3 tới đây. Thông tin này đã chính thức được Yahoo gửi thông báo tới tay người dùng dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí này.

Được phát triển trên nền tảng công nghệ Web 1.0, đến nay Yahoo Briefcase đã có tuổi đời hoạt động tới gần 10 năm. Mỗi tài khoản người dùng có được 30MB dung lượng lưu trữ miễn phí. Giới hạn tệp tin được tải lên dịch vụ là 5MB.

Trong thông điệp gửi tới người dùng, Yahoo khuyến cáo người dùng nên tải về và xóa mọi tệp tin lưu trữ trên Briefcase trước ngày 30-3. Sau thời điểm này mọi tài khoản và tệp tin sẽ đều bị xóa bỏ hoàn toàn và không thể tiếp tục truy cập được nữa.

Bên cạnh đó Yahoo cũng khẳng định lý do mà hãng cho đóng cửa dịch vụ Briefcase là theo “yêu cầu của người dùng”. Sở dĩ xảy ra tình trạng như thế này bởi hiện nhiều dịch vụ của Yahoo như Yahoo Mail hay Flickr còn cung cấp cho người dùng một không gian lưu trữ miễn phí lớn hơn rất nhiều. Chính vì thế mà số lượng người dùng Briefcase trong những năm gần đây giảm sút rất nhanh.

Yahoo cũng khẳng định việc đóng cửa Briefcase sẽ giúp hãng tập trung thêm nguồn lực cho các dịch vụ khác đang được sử dụng rộng rãi hơn.

Giới phân tích nhận định việc Yahoo phải đóng cửa Briefcase cũng là một phần trong chiến lược tập trung và tăng cường sức cạnh tranh trong cuộc chiến trên thị phần dịch vụ tìm kiếm với Google và Microsoft. Cuộc chiến đã khiến Yahoo gặp rất nhiều khó khăn và đã phải thông báo cắt giảm nhân viên cũng như phải đối mặt với tình hình tài chính khó khăn.

Briefcase bị đóng cửa không có nghĩa là dịch vụ lưu trữ trực tuyến “không còn đất sống” mà trái lại đang phát triển khá mạnh. Microsoft mới đây cũng đã tung ra dịch vụ tương tự có tên Live Mesh cho phép người dùng không chỉ lưu trữ tệp tin trực tuyến mà còn có thể tiến hành đồng bộ hóa với thiết bị di động và PC.

Ngoài ra “gã khổng lồ tìm kiếm” Google cũng được cho là đang chuẩn bị tung ra một dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác có tên là Gdrive.

Thứ Ba, 03/02/2009 10:00
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp