3 xu hướng di động nổi bật tại MWC

Trước khi Hội nghị di động thế giới MWC diễn ra từ thì các hãng sản xuất điện thoại cũng đã “đón đầu”, giới thiệu các sản phẩm mới sẽ được ra lò trong năm nay. Sau đây sẽ là 3 xu hướng di động được dự đoán sẽ diễn ra trong tuần tới.

Eee Phone của Asus được dự đoán sẽ ra mắt tại MWC diễn ra từ ngày 16-19/2 tới


Điện thoại chụp ảnh nhiều “chấm”

Giống như “muối bỏ biển”, những chiếc điện thoại đời mới ngày càng được tích hợp cảm biến ảnh nhiều chấm, trong đó camera phone 8 megapixel, 5 megapixel không còn là “hàng hiếm” nữa. Có lẽ, trong tương lai rất gần, chúng ta sẽ được “mục sở thị” những chiếc điện thoại chụp ảnh lên tới 10-12 megapixel. Tuy nhiên, độ phân giải chưa phải là yếu tố quan trọng nhất. Chất lượng của ống kính và khả năng xử lý bên trong điện thoại mới thực sự cần thiết. Mọi người biết đến chiếc điện thoại Sony Ericsson K800i chắc vẫn còn nhớ đến khả năng chụp ảnh ấn tượng của nó dù camera chỉ khiêm tốn 3,2 megapixel.

Vì thế, nếu muốn mua điện thoại 8 “chấm” thì tốt hơn hết là nên suy nghĩ thật kỹ, chụp thử vài lần trước khi quyết định. Và, đến khi camera phone có độ phân giải từ 12 megapixel trở lên ra đời thì sự khác biệt giữa mobile và camera không còn rõ rệt nữa.

Bộ nhớ trong

Điện thoại đời mới ngày càng có nhiều dung lượng lưu trữ, từ 8GB-16GB-32GB, song, hầu hết người dùng đều không thể dùng hết những bộ nhớ trên. Ngoại trừ một số trường hợp cá biệt có khả năng download/upload đầy bộ nhớ “khổng lồ”, còn lại thì bộ nhớ trong bỏ thừa một cách lãng phí.

Mặc dù vậy, không tính đến dung lượng lưu trữ, có hai yếu tố quan trọng nhất mà người dùng cần kiểm tra trước khi lựa chọn điện thoại, đó là:

- Có dễ dàng lưu trữ và chuyển đổi các nội dung đa phương tiện hay không?
- Có dễ dàng “định hướng” cho các nội dung đa phương tiện hay không? Khả năng này giúp người dùng quản lý bộ nhớ tốt hơn.

Màn hình cảm ứng

Quá nhiều điện thoại trên thị trường được trang bị màn hình cảm ứng, từ cảm ứng điện dung (capacitive touchscreen), cảm ứng điện trở (resistive touchscreen) cho đến điện thoại “lai”. Mặc dù vậy, vẫn chưa có nhiều điện thoại cảm ứng thực sự xuất sắc.

Hội nghị MWC sẽ được chứng kiến hàng loạt mobile cảm ứng ra đời như để “ăn theo” cơn sốt do iPhone tạo ra.

Điều quan trọng lúc này là các hãng nên quan tâm hơn cả việc điện thoại có được tích hợp màn hình cảm ứng hay không đó chính là giao diện người dùng UI. Bởi khi chúng ta click/bấm/chạm vào accs chức năng trên giao diện thì đều muốn thao tác này diễn ra thật dễ dàng. Vì thế, những mobile đạt được điều này chắc chắn sẽ thành công.

Thứ Bảy, 14/02/2009 09:36
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp