3 thủ thuật hữu ích với giao diện Metro trong Windows 8

Kể từ phiên bản Windows 8 và Windows Phone 7, giao diện Metro của Microsoft có thể là một cái nhìn mới lạ cho người dùng. Nhưng với phần lớn công việc thường ngày, giao diện desktop truyền thống mới là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu thiết bị có hỗ trợ cảm ứng, giao diện Metro lại có ý nghĩa hơn, vì lúc này người sử dụng không còn phụ thuộc vào chuột nhiều.

Với 3 thủ thuật hữu ích sau đây, việc sử dụng loại giao diện hiện đại này sẽ trở nên thú vị hơn.

Duyệt tệp tin trên ổ cứng với SkyDrive/OneDrive

Đây là một ứng dụng được tích hợp sẵn trong Windows 8. Nó không chỉ giúp người dùng khám phá dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft, mà khi nhấn vào liên kết SkyDrive nằm ở góc trên bên trái sẽ có một trình đơn thả xuống cho phép bạn duyệt các tệp tin trên máy tính. Theo mặc định, SkyDrive/OneDrive hiển thị các tệp tin từ các thư mục hiện hành như Desktop, Documents, Music… Tuy nhiên, bạn cũng có thể khám phá toàn bộ dữ liệu trên ổ cứng bằng cách nhấn chọn một phân vùng trong đó.

3 thủ thuật hữu ích với giao diện Metro trong Windows 8

Xem nhiều ứng dụng trên cùng một màn hình

Tất cả các ứng dụng có giao diện Metro đều chạy ở chế độ toàn màn hình, vì vậy không có các cửa sổ truyền thống như trong desktop và bạn không thể quản lý cùng lúc nhiều ứng dụng. Rất may, khả năng đa nhiệm (Multitasking) trong Windows 8 lại hữu ích.

Microsoft đã xây dựng một tính năng Snap để xem nhiều ứng dụng hiện đại trên cùng một màn hình, nhưng có một hạn chế là chúng không tương tác với phong cách kéo – thả. Trong Windows 8.1, bạn có thể xem đến 3 ứng dụng cùng lúc, nhưng còn tùy thuộc vào không gian màn hình. Để sử dụng tính năng này, từ giao diện Metro của một ứng dụng, bạn di chuyển chuột lên cạnh phía trên cùng màn hình, khi đó con trỏ chuột có biểu tượng hình bàn tay, hãy nhấn giữ chuột kéo về cạnh trái hoặc phải, thực hiện tương tự với các ứng dụng khác.

3 thủ thuật hữu ích với giao diện Metro trong Windows 8

Cài đặt mặc định

Một trong những điều gây phiền nhiễu khi làm việc với 2 chế độ giao diện trong Windows 8 là các chương trình mặc định được kích hoạt theo màn hình Start Screen hay màn hình Desktop. Như bạn đã biết, lần đầu tiên mở một hình ảnh bất kỳ trên ổ đĩa cứng, nó sẽ đưa người dùng đến màn hình giao diện Metro chứ không phải là ứng dụng Windows Photo Viewer như các phiên bản Windows trước đó.

3 thủ thuật hữu ích với giao diện Metro trong Windows 8

Như vậy nếu bạn muốn cài đặt thêm nhiều chương trình mặc định trong giao diện Metro, chỉ cần mở thanh Charms và truy xuất theo đường dẫn PC settings > Search and apps > Defaults. Tại đây, bạn hãy bấm vào một biểu tượng chương trình mặc định để thay đổi nó hoặc bấm dấu + để tạo chương trình mặc định mới.

Thứ Tư, 26/03/2014 09:32
31 👨 759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp