3 lý do vì sao bạn không bao giờ nên mượn hoặc cho mượn tai nghe

Với nhiều người, việc cho nhau mượn tai nghe là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, các chuyên gia lại không hề ủng hộ việc mượn hay dùng chung tai nghe với người khác. Và dưới đây là 3 lý do mà các chuyên gia đưa ra, chắc chắn sau khi đọc xong bạn cũng sẽ đồng ý với họ.

1. Dễ bị lây Ve tai

Ve tai là từ chung để chỉ các loài động vật nhỏ bé thường ký sinh bên trong môi trường tai của các loài vật nuôi như chó, mèo…

Ve tai
Ảnh phóng to của ve tai.

Với những người yêu động vật, việc thường xuyên ôm, thậm chí là cả ngủ cùng thú cưng thì khả năng bị lây là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu bị nhiễm ve tai, bạn sẽ bị ngứa, khó chịu, viêm tai thậm chí là điếc nếu không chữa trị kịp thời.

2. Dễ bị lây nấm tai

Nấm tai

Nấm tai là một bệnh lý tai mũi họng phổ biến ở mọi lứa tuổi và dễ lây lan qua việc dùng chung các dụng cụ qua tai như tăm bông, que lấy ráy tai và cả tai nghe. Khi bị nấm tai, bạn sẽ cảm thấy ngứa, sưng, đau trong tai rất khó chịu, nếu không được chữa trị triệt để sẽ ảnh hưởng tới khả năng nghe của tai.

3. Vi khuẩn, virus gây bệnh

Tai là nơi trú ẩn của rất nhiều loài vi khuẩn, chỉ một mẩu ráy tai nhỏ xíu cũng chứa tới háng tá thứ không thể kể tên được rồi.

Khi đeo tai nghe đặc biệt là các loại earbud có mút cao su sẽ khiến cho cửa tai bị bít lại. Trong khoảng thời gian đó, đường lưu thông khí sẽ bị chặn tạm thời, nếu quá lâu và thường xuyên sẽ khiến nhiệt độ, độ ẩm trong tai tăng lên tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Vi khuẩn, virus gây bệnh
Sử dụng các loại tai nghe earbud có mút cao su có thể khiến lượng vi khuẩn trong tai bạn tăng lên đáng kể.

Thậm chí việc nhét tai nghe vào tai cũng có thể khiến lượng vi khuẩn trong tai bạn tăng lên bởi không có gì đảm bảo chiếc tai nghe của bạn hoặc ai đó sạch sẽ khi nó được quăng quật ở khắp mọi nơi.

Tóm lại, việc mượn/cho mượn tai nghe sẽ khiến cả 2 chia sẻ hệ sinh thái vi khuẩn trong tai cho nhau và khiến cả hai đều trở thành kẻ bị hại.

Tai nghe bẩn

Tiến sĩ Kelly Reynolds chuyên nghiên cứu về sức khỏe và môi trường tại Đại học Arizona cho biết, nhiều nghiên cứu cho thấy việc đeo tai nghe thường xuyên sẽ khiến cho số lượng vi khuẩn trung bình có mặt trong tai tăng lên gấp 11 lần.

Nhưng nếu không thể tránh né việc mượn hoặc cho mượn tai nghe thì các bạn nên sử dụng giấy mềm thấm dung dịch vệ sinh hoặc cồn vệ sinh chúng trước và sau khi sử dụng để diệt khuẩn.

Nếu 3 điều trên vẫn chưa thể khiến bạn lung lay vì cho rằng từ trước tới giờ bạn vẫn mượn và cho mượn tai nghe và có làm sao đâu thì hãy xem qua những hình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe dưới đây nhé. Chắc chắn, bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

Hình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe 7Tai nghe là ổ chứa vi khuẩnHình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe

Hình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe 11Hình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe 9Hình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe 13

Hình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe 10Hình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe 8Hình ảnh kinh khủng về việc cho người ở bẩn mượn tai nghe 12

Thứ Sáu, 31/05/2019 10:30
53 👨 839
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ