3 hiệu ứng Rainmeter ma mị cho máy tính của dân văn phòng trong ngày Halloween

Đối với một số người, Halloween chỉ là một sự kiện hàng năm. Nhưng đối với một số người khác, đây là một ngày lễ kỷ niệm để trang trí hoa, bí đỏ và mọi thứ trên bức tường văn phòng và nhà cửa. Vậy còn máy tính để bàn thì sao? Hãy đọc bài viết này để biến máy tính trở thành một vùng đất ám ảnh bằng cách sử dụng Rainmeter hữu ích và miễn phí này nhé.

1. Tạo những con ma xuất hiện bất thình lình

Skin đơn giản này sẽ cho phép tạo những hình ảnh nhỏ quỷ dị xuất hiện khi di chuyển chuột. Bạn có thể để hình ảnh của mình xuất hiện trên hoặc dưới bất kỳ cửa sổ nào dể tạo sự ngạc nhiên cho người sử dụng. Trong bài viết này sẽ sử dụng hình ảnh dưới đây xuất hiện trên màn hình mày tính bằng cách sử dụng một vài cài đặt Rainmeter.

Hình ảnh con ma

Trong thư mục Documents, hãy tới Rainmeter > Skins. Đây là thư mục skin chính bao gồm cả tệp cấu hình và tệp hình ảnh xuất hiện trên skin. Nhấp chuột phải vào thư mục Skins và tạo một thư mục mới. Đặt tên cho thư mục này là Ghost (ma). Mở thư mục này và trong thư mục trống, bấm chuột phải vào khoảng trống và chọn New, sau đó chọn Text Document.

Trong tài liệu này, nhập các thông tin sau:

[Rainmeter]

Update=1000

[Background]

Meter=Image

ImageName=ghost.png

W=300

H=

PreserveAspectRatio=1

Ở trên sẽ hiển thị hình ảnh với chiều rộng khoảng 300 pixel và kích thước chiều cao phụ thuộc vào kích thước hình ảnh của bạn. Sau đó, hãy vào File > Save As và nhập tên tập tin là ghost.ini, lưu ý không được quên đuôi INI.

Sau đó, đặt hình ảnh ghost.png trong thư mục Ghost. Bạn có thể sử dụng hình ảnh ở trên bằng cách nhấp chuột phải vào nó, chọn Save As và lưu tập tin trong thư mục này bằng cách sử dụng tên được cung cấp. Bây giờ bạn sẽ có hai tệp: INI và tệp PNG.

Hai tập tin INI và PNG

Sau đó mở cửa sổ Manage Rainmeter. Chọn nút Refresh all và bạn sẽ thấy thư mục ghost trong lựa chọn bên tay trái. Nhấp đúp thư mục ghost và chọn tệp ghost.ini.

Sau khi tải xong skin, cần phải thay đổi một số thông số: thay đổi Position thành On desktop, Transparency thành ~100%On hover thành Fade in. Điều này sẽ làm cho hình ảnh không được hiển thị cho đến khi di chuột qua. Cuối cùng, hãy kiểm tra tùy chọn Click through.

Hình ảnh con ma xuất hiện khi di chuột qua

Vậy là xong, bây giờ chỉ cần di chuột qua hình ảnh để làm nó xuất hiện. Bạn cũng có thể đặt Position thành Stay topmost để làm nó xuất hiện trên tất cả các cửa sổ.

2. Tạo đồng hồ đẫm máu

Halloween không phải là Halloween nếu không có chút máu trên màn hình. Để tạo một đồng hồ đẫm máu, hãy tải và cài đặt skin Elegance 2 phổ biến cho Rainmeter. Sau khi cài đặt, load skin để xem trên màn hình.

Đồng hồ trên màn hình

Đi đến thư mục Config trong thư mục Rainmeter (C:\Users\[User Name]\Documents\Rainmeter\Skins\Elegance2\Config) và nhấp đúp vào tệp Default để mở nó.

Thay đổi tham số LocalFontFace thành một tên font khác được cài đặt trên máy tính. Ở ví dụ này là Thrash Decision. Thay thế tham số mặc định bằng tên này. Sau đó, thay đổi tham số Color1Color3 thành bất cứ màu sắc nào. Bạn có thể nhập các màu hex bằng cách truy cập trang web Color Hex và chọn một màu đẫm máu. Ví dụ ở đây chọn ff3f46.

Thay đổi phông chữ và màu sắc

Cuối cùng, nhấp chuột phải vào skin và chọn Refresh. Thay đổi được áp dụng cho tất cả skin.

Skin đã được thay phông chữ và màu sắc

Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy skin đồng hồ Rainmeter đẫm máu mới.

3. Biểu tượng Halloween

Biểu tượng Rainmeter rất dễ thực hiện và cung cấp một tùy chọn bổ sung cho giao diện của bạn. Cách đơn giản nhất để tạo các biểu tượng là sử dụng biểu tượng khác và thêm biểu tượng của riêng bạn vào. Ví dụ bên dưới sử dụng bộ Honeycomb phổ biến. Tải về và cài đặt Honeycomb để bắt đầu.

Đi tới phần Images trong thư mục Skin Honeycomb (C:\Users\[User Name] \Documents\Rainmeter\Skins\Honeycomb\@Resources\Images) và thay thế một biểu tượng. Bạn có thể thực hiện bằng cách di chuyển tệp biểu tượng PNG vào thư mục này, xóa biểu tượng mặc định và thay đổi tên tệp biểu tượng mới thành tệp đã xóa. Ở đây thay đổi biểu tượng Chrome thành hình ảnh Honeycomb.

Thay đổi biểu tượng Chrome thành hình ảnh Honeycomb

Khi đã thay thế hình ảnh của biểu tượng, hãy tới cửa sổ Manage Rainmeter, nhấp vào nút Refresh all và tải skin sửa đổi.

Bấm biểu tượng Honeycomb để mở trình duyệt Chrome

Rainmeter cho phép người dùng tùy chỉnh máy tính để bàn rất da dạng. Giáng sinh, Halloween, không có kỳ nghỉ nào mà Rainmeter không thể xử lý bằng cách sử dụng các kỹ thuật đơn giản. Hãy tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ nhé!

Thứ Tư, 25/07/2018 09:28
51 👨 2.404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền đẹp