3 điểm giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị đóng cửa

Những nguồn tin đến từ Trung Quốc đã làm giảm giá đồng Bitcoin và nhiều loại tiền ảo (cryptocurrency) khác. Các báo cáo chỉ ra rằng việc trao đổi OKCoin và Huobi sẽ không ngừng hoạt động trong tháng này nhưng 2 trung tâm giao dịch Bitcoin này sẽ đóng cửa vào ngày 31/10 năm nay.

OKCoin và Huobi là 2 trong số những thị trường tiền ảo chính của Trung Quốc đã tuyên bố đình chỉ hoạt động nhân dân tệ nhưng vẫn duy trì các dịch vụ trao đổi giữa các cryptocurrency. Bắt đầu từ ngày hôm nay, tiền gửi nhân dân tệ sẽ không được cho phép trên nền tảng này nữa và có khả năng hoàn toàn vô hiệu hóa thị trường này vào ngày 31/10.

Theo thông báo này, thông tin về việc đình chỉ một phần dịch vụ của hãng sẽ được gia hạn đến ngày 30/9. Hiện tại, việc đăng kí cho người dùng mới sẽ không được cho phép nữa.

Trước khi biết đến thông báo này, Bitcoin đã tăng giá lên 400 USD sau khi được đặt ở mức 2970 USD.

Việc đình chỉ thương mại với đồng nhân dân tệ buộc các nhà giao dịch bắt đầu mở chương trình hoàn vốn, trong đó, họ phải yêu cầu người dùng nhân dân tệ ký thác trên một nền tảng để thực hiện việc bồi hoàn. Địa chỉ phải được báo cáo cho ngân hàng trung ương để quản lý và lưu giữ những hồ sơ này.

3 sàn giao dịch Bitcoin lớn của Trung Quốc chuẩn bị đóng cửa

Cơ quan có thẩm quyền đã cho thêm thời gian để các giao dịch này tổ chức việc thu hồi tiền nhân dân tệ từ các trang web của người dùng.

Đầu tháng 9, các nhà giao dịch BTCC, Yunbi và ViaBTC đã tuyên bố đóng cửa tạm thời sau khi bị gây áp lực từ các nhà chức trách. Trong khi đó, Huobi và OKCoin cho biết, họ chưa nhận được thông báo từ cơ quan chức năng về việc đóng cửa hoạt động tại thời điểm hiện tại.

Bạn nghĩ gì về việc đóng cửa bất ngờ của các điểm giao dịch Bitcoin này? Hãy chia sẻ quan điểm của mình bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Ba, 03/10/2017 07:42
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo