7 cách làm ông già Noel cực đơn giản

Một số cách làm ông già Noel bằng giấy, lõi giấy vệ sinh, bông gòn, que kem… cực dễ và đơn giản do Quantrimang.com tổng hợp. Mời các bạn tham khảo để tự làm ông già Noel trang trí hoặc làm quà tặng cho người thân và bạn bè nhân dịp Giáng sinh này nhé.

1. Cách làm ông già Noel từ lõi giấy vệ sinh cực độc đáo

Từ những lõi giấy vệ sinh bỏ đi, chúng ta có thể tạo ra được những ông già Noel cực đáng yêu, hãy cùng thực hiện nhé.

Nguyên liệu:

  • Lõi giấy
  • Giấy màu đỏ, giấy trắng
  • Kéo, bút dạ đen, keo dán

Nguyên liệu làm ông già Noel bằng giấy

Cách làm ông già Noel

Dùng giấy đỏ bao quanh lõi giấy
Sử dụng giấy màu đỏ dán kín xung quanh lõi giấy vệ sinh.

Sau đó dùng tay ấn đầu lõi giấy (khoảng 1cm) vào phía bên trongSau đó dùng tay ấn đầu lõi giấy (khoảng 1cm) vào phía bên trong, rồi miết cho vết lõm xuôi dần sang hai nửa lõi giấy. Quay đầu lõi giấy bên kia và làm tương tự, nhưng chú ý phần nhô lên của hai đâu lõi giấy phải so le với đầu còn lại như hình phía dưới.

Dùng tay bóp nhẹ nửa trên lõi giấy
Dùng tay bóp nhẹ nửa trên lõi giấy, rồi dính chặt hai mặt của mép gập vào nhau bằng băng dính. Trước khi dán bạn có thể dùng dây thừng nhỏ đặt vào phần giữa để làm dây treo khi trang trí. Hai mũi nhọn của phần còn lại, bạn bẻ nhẹ sang hai bên để làm chân của ông già Noel.

Bạn cắt một hình tam giác cân bằng giấy màu trắng rồi dùng bút dạ vẽ mặt cho ông già Noel.
Bạn cắt một hình tam giác cân bằng giấy màu trắng rồi dùng bút dạ vẽ mặt cho ông già Noel. Sau đó bạn dùng keo dán lên thân lõi giấy như hình bên dưới. Bạn cũng có thể sử dụng bút dạ màu đen để tô lên phần chân để làm ủng và vẽ một đai ngang ở giữa lõi giấy để làm thắt lưng cho ông già Noel.

Ông già Noel
Đừng quên gắn thêm một quả bông nhỏ xinh lên chóp mũ cho đúng chuẩn ông già Noel nhé. Vậy là chỉ cần vài phút là bạn đã tái chế những chiếc lõi giấy vệ sinh bỏ đi thành đồ trang trí Giáng sinh vô cùng đáng yêu.

2. Làm ông già noel bằng bông gòn và que kem

Nguyên liệu:

  • 10 que kem
  • Vải nỉ đỏ
  • Bông gòn
  • Sơn trắng
  • Keo dán
  • Đôi mắt googly và 2 quả cầu tua rua nhỏ 1 trắng 1 đỏ.

Cách làm:

Bước 1: Dùng keo dán 6 hoặc 7 que kem lại với nhau, dùng hai que khác dán chéo theo hình ở mặt sau để tạo độ chắc.

Bước 2: Chờ cho keo khô thì dùng sơn trắng sơn toàn bộ mặt trước của các que kem.

Bước 3: Cắt một chiếc mũ hình tam giác từ vải nỉ đỏ và dán nó ở trên cùng để làm mũ cho ông già Noel.

Bước 4: Cắt nhỏ những miếng bông gòn, dùng keo dính dán xuống dưới cùng để tạo râu cho ông già noel.

Bước 5: Dán mắt googly vào vị trí thích hợp, quả cầu đỏ phía dưới mắt làm mũi của ông già Noel. Vậy là bạn đã có một ông già Noel từ que kem cực đẹp để trang trí dịp Giáng sinh.

Làm ông già Noel từ que kem

3. Cách làm ông già Noel bằng giấy cực dễ cùng bé yêu

Nguyên liệu:

  • Giấy màu (trắng và đỏ)
  • Hạt cườm trang trí (nếu có)
  • Keo dán
  • Kéo

Cách làm:

Dùng giấy màu đỏ cuốn thành hình chóp, rồi dùng keo dán cố định lại.
Dùng giấy màu đỏ cuốn thành hình chóp, rồi dùng keo dán cố định lại.

Vẽ hình bộ râu của ông già Noel
Dùng kéo cắt bỏ phần thừa bên dưới để tạo thành một hình chóp đế bằng có thể đứng được. Vẽ hình bộ râu của ông già Noel ra giấy màu trắng (vẽ đơn giản như hình đám mây thuôn dài là được) và cắt rời. Bạn nên ước lượng với chiều cao của chóp giấy để có được kích thước thích hợp.

Tạo bộ râu
Hơi gấp nhẹ phần đầu đám mây, vẽ một đường con màu xanh (như hình bên dưới) rồi cắt theo hình đã vẽ để tạo ra một 1/2 hình bầu dục.

Gấp phần giấy đã cắt xuống để tạo thành một khoảng trống.
Gấp phần giấy đã cắt xuống để tạo thành một khoảng trống.

Hơi gập nhẹ phần đầu nhọn của hình nón để tạo phần mũ của ông già NoelLồng bộ râu vừa làm vào là bạn đã tạo được mô hình phác thảo của ông già Noel.

Hơi gập nhẹ phần đầu nhọn của hình nón để tạo phần mũ của ông già Noel. Lồng bộ râu vừa làm vào là bạn đã tạo được mô hình phác thảo của ông già Noel.

Cắt một hình tròn nhỏ bằng giấy màu đỏ làm mũi và một đám mây nhỏ màu trắng để làm bộ ria mép cho ông già Noel.
Cắt một hình tròn nhỏ bằng giấy màu đỏ làm mũi và một đám mây nhỏ màu trắng để làm bộ ria mép cho ông già Noel. Dán bộ ria mép mà bạn vừa làm lên vị trí khuôn mặt của ông già Noel.

Vẽ thêm đôi mắt, miệng cho ông già Noel
Tiếp theo, bạn dùng bút màu vẽ thêm đôi mắt, miệng cho ông già Noel. Cuối cùng bạn dùng hạt cườm đính lên phần chóp mũ là bạn đã hoàn thành xong một ông già Noel bằng giấy cực đáng yêu rồi.

Vẽ thêm đôi mắt, miệng cho ông già NoelBạn có thể sử dụng giấy có kích thước lớn, nhỏ khác nhau để tạo ra những ông già Noel tý hon và khổng lồ đáng yêu dành tặng bé và trang trí nhà cửa trong mùa Giáng sinh.

4. Các cách gấp, xếp hình ông già Noel bằng giấy cực xinh theo phong cách origami

Ngoài hai cách trên, Quản Trị Mạng xin giới thiệu với các bạn một số cách gấp hình ông già Noel bằng giấy vô cùng dễ thương và đẹp mắt.

Các cách gấp ông già Noel bằng giấy này đều khá đơn giản, chỉ cần bạn chú ý theo dõi hướng dẫn trong các video dưới đây là làm được ngay. Ngoài ông già Noel, bạn cũng có thể tự tay gấp người tuyết bằng giấy, làm vòng hoa nguyệt quế để trang trí nhà cửa và làm quà tặng cho người thân trong dịp Giáng sinh này.

5. Cắt dán ông già Noel từ giấy thủ công

Với các nguyên liệu và dụng cụ đơn giản gồm giấy bìa cứng màu trắng, đỏ, xanh và giấy màu da người hoặc hồng nhạt, kéo, keo và bút màu, các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn trong hình dưới đây là có thể cắt dán ông già Noel cực dễ dàng.

Cách làm ông già Noel từ giấy này rất đơn giản, các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn hoặc làm cùng con để vừa có được một đồ trang trí Giáng Sinh đẹp, vừa giúp con rèn luyện sự sáng tạo, khéo léo và có những phút giây thư giãn thoải mái.

Cách làm ông già Noel thủ công

Với ông già Noel từ giấy thủ công này, bạn có thể làm thêm phần áo choàng và dán lên tấm bìa cứng màu xanh như hình để trưng bày hoặc làm thiệp Giáng sinh tặng mọi người.

6. Cách làm ông già Noel bằng đĩa giấy

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đĩa giấy dùng 1 lần.
  • Giấy màu trắng, đen, đỏ.
  • Màu nước.
  • Keo dán, kéo.

Cách làm:

Cách làm ông già Noel bằng đĩa giấy

Bước 1: Đầu tiên cắt đĩa giấy thành 2 phần không bằng nhau để làm mặt ông già Noel.

Bước 2: Sử dụng màu giống màu da tô vào lòng chiếc đĩa hoặc có thể dùng giấy màu cắt hình tròn với kích thước bằng với lòng đĩa rồi dán vào, nhớ chừa phía ngoài làm râu.

Bước 3: Dùng giấy trắng, cắt dán mắt, râu, mồm, mũ cho ông già Noel.

Bước 4: Cắt hình tam giác lớn để làm mũ. Dán khuôn mặt ông già Noel vừa cắt dán xong lên hình tam giác. Cắt hình tròn và hình chữ nhật bằng giấy trắng dán lên để tạo hình mũ cho ông già Noel.

7. Cách làm ông già Noel bằng dâu tây

Chỉ với vài bước đơn giản và chút thời gian bạn có thể tự làm ông già Noel bằng dâu tây để trang trí cho bàn tiệc ngày giáng sinh thêm sinh động và hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Vài quả dâu tây

200ml kem tươi, 20g đường, một chút socola

Cách làm:

Bước 1: Cho kem tươi vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi làm.

Bước 2: Đổ kem tươi ra âu sâu lòng, thêm 20g đường trắng. Dùng máy đánh trứng đánh từ tốc độ thấp, rồi tăng dần cho đến khi kem đông cứng, nhấc lên không nhỏ giọt xuống là được.

Bước 3: Dâu tây nhặt bỏ cuống xanh, rửa và ngâm nước muối. Bạn nên nhẹ tay để tránh cho dâu bị nát.

Bước 4: Dâu tây sau khi rửa sạch, dùng dao nhọn cắt ngang 1/3 dâu tây.

Bước 5: Dùng thìa con múc ít kem tươi đã đánh đông phết lên trên 2/3 quả dâu tây. Sau đó, đặt 1/3 quả dâu còn lại lên và phết thêm chút kem tươi lên chóp quả dâu.

Bước 6: Đun nóng socola cách thủy cho tan chảy. Dùng socola để vẽ mắt và miệng lên phần kem tươi.

Ông già Noel bằng dâu tây

Vậy là bạn đã làm xong ông già Noel bằng dâu tây để trang trí cho bữa tiệc Giáng sinh của mình. Để thêm sinh động, bạn có thể rải đường trắng lên đĩa cho giống tuyết trắng trước khi đặt ông già Noel lên.

Vào dịp Giáng sinh, bạn đừng quên chuẩn bị những lời chúc Giáng sinh thật hay và ý nghĩa để gửi tới người thân và bạn bè của mình để ngày Noel thêm ấm áp, an lành.

Thứ Tư, 29/11/2023 17:16
4,413 👨 23.378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel