3 cách gỡ bỏ hoàn toàn các Add-on trong Internet Explorer

Nếu bạn cài đặt quá nhiều Add-on trong Internet Explorer thì nó sẽ mất nhiều thời gian để khởi động trình duyệt, không những thế mà tốc độ duyệt web còn giảm hẳn. Để các Add-on này không còn ảnh hưởng tới Internet Explorer thì bạn có thể vô hiệu hóa, gỡ bỏ hay xóa bỏ chúng. Sau đây là các cách để thực hiện điều này.

1. Gỡ bỏ Add-on thông qua Control Panel

Thông thường, các Add-on sẽ tự động load bởi chính bản thân Internet Explorer hoặc bởi các chương trình, ứng dụng mà bạn đã cài đặt và được hiển thị trong mục Add or Remove Programs (đối với Windows XP) hoặc từ Programs and Features (đối với Windows 7) trong Control Panel. Chính vì thế, bạn có thể gỡ bỏ một số Add-on giống như việc gỡ bỏ một ứng dụng thông thường tại đây. Điều này làm việc cho hầu hết các chương trình như Adobe Flash Player và Acrobat Reader.

2. Xóa bỏ Add-on thông qua trình quản lý Add-ons Manager

Để loại bỏ các add-on thông qua trình quản lý Add-on Manager, bạn có thể xoá các ActiveX control, việc làm này còn được áp dùng cho cả Extensions mà người dùng đã cài đặt trong các phiên bản Internet Explorer 7 và 8. Hãy thực hiện các bước sau:

- Khởi động trình duyệt IE lên

- Tiếp theo nhấn chuột vào nút hiển thị Tools nằm góc trên bên phải cửa sổ theo mặc định, chọn Manager Add-ons từ danh mục xổ xuống.

- Trong cửa sổ hiện ra, bạn sẽ thấy khung danh mục liệt kê bên phải gồm 2 phần là :

+ Add-on Type: đối với các Add-on và Extension này bạn không có khả năng để xoá bỏ chúng mà chỉ có thể vô hiệu hoá bằng cách nhấn vào nút Disable hoặc Unavailable.

bPhần lựa chọn này bạn chọn Downloaded controls, nhấn chuột vào một ActiveX control mà bạn muốn xoá, sau đó nhấn vào dòng chữ màu xanh More information (cũng có thể chọn More information từ Menu ngữ cảnh khi nhấn chuột phải vào nó), trong hộp thoại hiện ra, bạn chỉ việc nhấn chọn Remove là xong. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn sẽ phải thừa nhận mật khẩu Administrator nếu đã cấu hình trong Windows.

3. Sử dụng phần mềm thứ 3.

Thêm một phương pháp khác là bạn có thể sử dụng phần mềm, tiện ích thứ 3. Một phần mềm thực sự có hiệu quả cho công việc này chính là “System Repair Engineer”(www.kztechs.com/eng/download.html) . Đó là chương trình hoàn toàn miễn phí, chạy không cần cài đặt, nó sẽ phát hiện và khắc phục một số vần đề về hệ thống mà bạn thường gặp do tác động từ Virus mà chủ yếu là liên quan đến các Add-ons trong trình duyệt.

Khi kích hoạt System Repair Engineer lên bạn hãy nhấn vào biểu tượng System Repair, nó sẽ bao gồm rất nhiều thẻ như File Association, Windows Shell/IE, Browser Add-ons, HOSTS File, Winsock Provider, Advanced Repair. Ở đây chúng ta chỉ quan tâm tới thẻ Browser Add-ons, tại đây sẽ hiển thị toàn bộ các Add-ons đã cài đặt, để xoá bỏ một Add-on bạn chỉ việc chọn nó và nhấn nút Delete Selected.

Thứ Tư, 06/04/2011 15:09
11 👨 8.926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp