3 bước giúp mua đúng smartphone bạn cần

Thị trường smartphone đang tràn ngập với hàng trăm lựa chọn đến từ hàng chục nhà sản xuất. Vì thế, lựa chọn một sản phẩm đúng với nhu cầu là một nhiệm vụ khó với người dùng.

Vào thời điểm smartphone đã trở thành một “phụ kiện” quan trọng của mọi người, việc dùng một chiếc smartphone không phù hợp có thể phá huỷ cuộc sống hàng ngày của người dùng. Sau đây là 3 câu hỏi chính cần suy nghĩ trước khi mua.

3 bước giúp mua đúng smartphone bạn cần

1.Bạn sẽ dùng smartphone để làm gì?

Mọi người thường dùng smartphone để gọi điện, gửi tin nhắn và lướt web. Vấn đề ở đây là cần suy nghĩ sâu hơn một chút – chiếc điện thoại sẽ được dùng làm gì, ngoài những nhiệm vụ cơ bản trên? Các khách hàng dùng smartphone cho công việc kinh doanh sẽ phụ thuộc nhiều vào email và phần mềm xử lý văn bản, trong khi nhiều người thích chơi game di động và giải trí sẽ cần một thư viện tốt nhất có thể trên máy.

Phát hiện ra chính xác smartphone dùng để làm gì sẽ giúp người mua lọc được rất nhiều máy trên thị trường. Ngoài ra, hãy xem xét họ có thể chi bao nhiêu tiền cho smartphone, và tiếp tục trả lời câu hỏi tiếp theo và là quan trọng nhất.

2. Hệ điều hành nào?

Với những người không thuộc thế giới công nghệ, lựa chọn máy dùng Android, iOS, Windows Phone hay bất kỳ nền tảng di động nào sẽ rất khó. Tuy nhiên, trả lời được câu hỏi này sẽ giúp họ vượt qua một chặng đường dài để sáng suốt tìm ra sản phẩm tốt nhất. Chẳng hạn, người dùng doanh nghiệp thường làm việc trên các ứng dụng Google như Gmail, Calendar và Contacts, họ sẽ cần một thiết bị Android hơn iPhone.

Người dùng muốn kiểm soát toàn bộ các cài đặt trên thiết bị, từ các tác vụ đến các quá trình cũng sẽ thích hợp hơn với nền tảng của Google. Nhưng những người muốn có các game di động tốt nhất, có các ứng dụng mới nhất và tốt nhất sẽ hợp hơn với iOS. App Store của Apple ổn định hơn nhiều so với Android Market và thu hút nhiều ứng dụng nổi tiếng nhất của tất cả các nhà phát triển.

Trong khi đó, những người mua smartphone lần đầu muốn có những chức năng gia tăng của smartphone, ngoài một trải nghiệm thân thiện và không quan tâm nhiều đến ứng dụng, có thể thích nhất Windows Phone.

Ngoài ra, có một số nhu cầu khác nữa giúp người dùng xác định rõ nền tảng mà họ nên dùng. Song miễn là họ biết chúng, họ sẽ có thể ra các quyết định đúng.

3. Vẻ đẹp bên ngoài

Không may, sai lầm lớn nhất của người mua smartphone là nhiều người quá quan tâm đến điểm này. Người dùng bước vào cửa hàng, chọn ngay mẫu điện thoại vừa mắt họ nhất, mà nhiều khi lại không hợp với nhu cầu của họ nhất. Sẽ rất đáng tiếc nếu chọn hình dáng và cảm giác bên ngoài với một thiết bị họ phải sử dụng hàng ngày. Và sẽ tốt hơn nếu họ đã tuyển chọn qua 2 câu hỏi trên mới tiến đến câu hỏi này.

Nếu đã quyết định chọn iOS, họ sẽ dùng Apple iPhone, và câu hỏi bây giờ là mua iPhone 4 hay 4S.

Windows Phone cũng mang lại ít lựa chọn. Người mua tìm kiếm các thiết bị Windows hàng đầu nên xem xét các mẫu HTC Titan 2 hay Nokia Lumia 900, trong khi người mua chọn những mẫu nhỏ hơn, ít sức mạnh hơn có thể chọn Lumia 710.

Android là nền tảng mang lại nhiều lựa chọn nhất. Một mẫu máy như Motorola Droid Razr khác với HTC One X hay Samsung Galaxy S3. Tất nhiên, những khác nhau nho nhỏ về đặc điểm kỹ thuật giữa các thiết bị này có thể lợi hay không lợi theo cách này hay cách khác, nhưng hầu hết người dùng có thể mua theo cảm giác họ cầm điện thoại trên tay và để vào túi của họ.

Thứ Sáu, 22/06/2012 09:30
53 👨 1.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp