270.000 máy tính không thể vào mạng vì DNSChanger

Giới truyền thông vừa dẫn lời Cơ quan Điều tra An ninh Mỹ (FBI) cho hay một phần mềm mã độc gọi là DNSChanger sẽ khiến cho gần 277.000 máy tính trên toàn cầu, trong đó có 64.000 máy ở Mỹ không thể truy cập được Internet vào ngày thứ Hai sắp tới (9/7).

270.000 máy tính không thể vào mạng vì DNSChanger

Đáng chú ý là phần mềm độc hại nói trên từng bắt đầu gây hại cho máy tính từ hơn một năm trước.

Theo hãng tin AP, virus DNSChanger được tạo ra nhằm lừa đảo để đánh cắp dữ liệu cá nhân nhạy cảm của người dùng như số thẻ tín dụng chẳng hạn, với cách thức là ghi lại thông tin DNS trên máy tính nhằm định tuyến đường truyền dữ liệu để chuyển thông tin tới máy chủ của giới tin tặc.

FBI đã ra tay đánh sập mưu đồ của những tên tội phạm số đứng đằng sau DNSChanger, và theo kế hoạch, loạt máy chủ của tin tặc sẽ bị đóng cửa vào hôm thứ Hai, khiến cho người dùng nào bị nhiễm loại virus “định tuyến đường truyền” sẽ không thể truy cập Internet.

Để xử lý DNSChanger, người dùng cần sử dụng các phần mềm diệt virus để quét toàn bộ máy tính, và nếu hệ điều hành bị ảnh hưởng quá nhiều thì có thể cài đặt lại để đảm bảo hệ thống thực sự “sạch.”

Ngoài ra, người dùng có thể vào trang DNS Changer Check-Up tại đây để kiểm tra xem liệu máy tính của mình có nằm trong diện “nạn nhân” của phần mềm độc hại nói trên hay không.

Thứ Sáu, 06/07/2012 10:18
31 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp