26/11: Diễn ra ngày An toàn thông tin Việt Nam

Sự kiện lần đầu tiên diễn ra tại Vịệt Nam do Hiệp hội An toàn thông tin Việt nam (VNISA) phối hợp với Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính (VNCERT) đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông vừa được công bố sáng nay, 3/10.

Sẽ là sự kiện thường niên mang tầm cỡ quốc gia, ngày An toàn thông tin Việt Nam (ATTT) là dịp để thể hiện sự gắn kết giữa nhà nước - xã hội - doanh nghiệp trong lĩnh vực ATTT và cũng là cơ hội tiếp cận, chia sẻ những kiến thức, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất.

Với chủ đề "Chung tay xây dựng một thế giới số an toàn", ngày ATTT năm nay xoay quanh hai nội dung chính: "Bảo vệ các cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia" và "An toàn dữ liệu và ứng dụng - vấn đề trọng tâm trong bảo đảm an toàn hệ thống thông tin của các tổ chức và doanh nghiệp".

Diễn ra trọn vẹn một ngày, ngày ATTT sẽ là một diễn đàn chung cho các tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực ATTT của Việt Nam và quốc tế. Các bên tham gia có dịp trao đổi với lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan để cùng chia sẻ nhận thức, trách nhiệm, tư duy trong việc hoạch định chính sách ở tầm vĩ mô cũng như các giải pháp cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng ATTT, thúc đẩy sản phẩm, công nghệ mới.

Thông qua các hoạt động của ngày ATTT, ban tổ chức còn kỳ vọng người tiêu dùng cũng có thể tiếp nhận những kinh nghiệm quý báu của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT, chia sẻ các bài học thành công cũng như thất bại giúp có được cái nhìn đúng đắn hơn về ATTT thế giới.

Trong khuôn khổ sự kiện này, ban tổ chức cũng triển khai nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức về ATTT trong xã hội cũng như vẽ nên một bức tranh khái quát về tình hình ứng dụng ATTT của Việt Nam thông qua các khoá đào tạo ngắn hạn cập nhật kiến thức tiên tiến về bảo mật cho đối tượng quản trị hệ thống thông tin; tổ chức cuộc thi "Sinh viên với ATTT"...

Từ đầu năm tới nay, tại Việt Nam đã diễn ra hàng loạt các sự kiện nóng liên quan đến ATTT như hacker tấn công máy chủ của PA Việt Nam làm ảnh huởng đến hàng ngàn website trong nước, phát hiện ra lỗ hổng lớn trên hệ thống DNS... Các vấn đề về truy cập bất hợp pháp, virus, rò rỉ thông tin trên hệ thống... đã trở thành mối lo ngại cho các nhà quản lý điều hành ở mọi cấp.

Thứ Sáu, 03/10/2008 14:46
31 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp