24 điều thú vị trong cuộc sống có thể bạn chưa biết

Cuộc sống quanh ta có biết bao điều thú vị, đôi khi chúng ta không nhận ra được mặc dù chúng ở ngay trước mắt. Chỉ cần để ý một chút, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng và toàn mỹ của thế giới này.

Dưới đây là 24 điều thú vị trong cuộc sống có thể bạn chưa biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều mới mẻ nhé!

24. Kinh thánh Gutenberg

Kinh thánh Gutenberg© ru.wikipedia.org

Kinh thánh Gutenberg còn được gọi là Kinh thánh 42 dòng, tượng trưng cho sự khởi đầu của công cuộc in sách ở châu Âu. Johannes Gutenberg đã phát hành in ấn tại một xưởng in ở Gutenberg vào những năm đầu 1450.

Phiên bản đầu tiên cực kỳ hiếm và mang độ tin cậy cao được làm trên chất liệu da dê, ngoài ra còn được minh hoạ một cách cực đẹp mắt.

Phiên bản thứ hai được làm trên giấy, rất có giá trị lịch sử mặc dù có phong cách trang trí khá đơn giản và đã bị mất đi một vài trang đầu tiên.

Các nhà sử gia cho biết trên thế giới có tổng cộng 185 bản Kinh Thánh: 150 bản làm trên giấy và 35 bản được làm bằng chất liệu da dê. Tuy nhiên, ngày nay chỉ còn khoảng 48 bản và đa số chúng không còn đầy đủ.

23. Đảo Alcatraz

Đảo Alcatraz© kropic

Alcatraz là nhà tù nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong văn hoá thế giới, văn học và lịch sử, nơi này là một nhà tù mà không ai có thể thoát khỏi. Nó nằm trên đảo Alcatraz giữa vịnh San Francisco, thuộc địa phận San Francisco, tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Năm 1972, hòn đảo này trở thành một khu vực giải trí quốc gia, là nơi du lịch. Hiện nay, khách du lịch có cơ hội ghé thăm hòn đảo từng là hải đăng, sau đó là một đồn lũy quân đội, nhà tù quân đội, nhà tù liên bang nổi tiếng của Hoa Kỳ.

22. Bề mặt che khuất của Mặt Trăng

Bề mặt che khuất của Mặt Trăng© ru.wikipedia.org

Nếu quan sát từ Trái Đất, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy được một phía của Mặt trăng mà thôi. Bởi ở bất kỳ thời điểm nào, Mặt trăng luôn hướng về Trái Đất. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều hình ảnh được chụp từ không gian.

Các chuyên gia NASA đã rất vất vả mới có thể giúp ta ngắm được phía “mặt tối” còn lại. Theo đó, ở mặt này ẩn chứa miệng núi lửa khổng lồ rộng 3.000 km có tên Ocean of Stroms – tàn tích của một vụ va chạm cực mạnh giữa tiểu hành tinh nào đó với Mặt trăng.

21. Deep Blue, máy tính chơi cờ vua do IBM phát triển có thể đánh bại nhà vô địch cờ vây thế giới

Deep Blue, máy tính chơi cờ vua do IBM phát triển có thể đánh bại nhà vô địch cờ vây thế giới.© wikimedia.org

Năm 1997, siêu máy tính Deep Blue của IBM đã đánh bại đại kiện tướng cờ vua người Nga, Garry Kimovich Kasparov, điều mà nhiều người cho rằng phải ít nhất 10 năm nữa mới có thể làm được. Garry Kimovich Kasparov được ví là kỳ thủ mạnh nhất trong lịch sử với hệ số ELO 2851, được xếp hạng cao nhất trong khoảng 20 năm từ năm 1985 đến năm 2005 và là nhà vô địch cờ vua thế giới không thể đánh bại từ 1985 đến 1993 .

Sự kiện này gây nhiều lo lắng: mọi người sợ robot sẽ chinh phục thế giới. Nhưng nếu nhìn Deep Blue, bạn có nghĩ nó có thực sự nguy hiểm hay không?

20. Chai nhựa 35 oz (khoảng hơn 1 lít)

Chai nhựa 35 oz (khoảng hơn 1 lít)© QAZ123QAZ123

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì đây là chai nhựa 1 lít trước khi được đung nóng và dập khuôn.

19. Mona Lisa

Mona Lisa© chbm89

Trong thực tế, kiệt tác Mona Lisa không phải "hùng vĩ" như nó thường được mô tả trên TV. Bản gốc của Louvre khá nhỏ: chiều cao 30 inch (khoảng 76 cm) và chiều rộng 21 inch (khoảng 53 cm).

18. Máy lát đường

Máy lát đường© wikimedia.org

Chiếc máy này có thể dễ dàng thay thế một nhóm công nhân. Chỉ với một đường di chuyển, nó đã lát xong cả một đoạn đường dài rồi.

17. Mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí

Mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí© grizzzly

Nhiều người thích ngắm nhật thực. Vậy còn hiện tượng mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí thì sao? Có rất ít người có thể chứng kiến hiện tượng kỳ lạ này.

16. Ruột thừa

Ruột thừa© chanawit

Chúng ta có biết gì về phần cơ thể này không? Bạn chỉ có thể thấy khi nó bị viêm nhiễm hoặc được loại bỏ khi phẫu thuật. Ruột thừa là một phần bên trong cơ thể, có hình con giun dài từ 3–13cm và có đường kính 6-8mm mở vào manh tràng qua lỗ ruột thừa được đậy bởi một van. Ruột thừa do phần đầu của manh tràng bị thoái hóa. Nếu ruột thừa bị viêm, nó sẽ sưng lên và có màu đỏ máu.

15. Da rắn

Da rắn© wikimedia.org

Hãy cùng quan sát thật kỹ da rắn được lột. Đó thực sự là một kiệt tác nghệ thuật!

14. Các gia thần Penate

Các gia thần Penate© wikimedia.org

Theo thần thoại La Mã, Penate là những gia thần giống như Táo quân và Thổ công. Mọi người thường quay trở về Penate sau chiến tranh hoặc săn bắn. Theo quy định, mỗi gia đình sẽ có 2 Penate.

13. Hệ thống sưởi ấm sàn nhà

Hệ thống sưởi ấm sàn nhà© commons.wikimedia.org

Khi lắp đặt, hệ thống sưởi ấm sàn nhà sẽ nhìn như thế này.

12. Một triệu màu

Một triệu màu© en.wikipedia.org

Trong bức hình này, mỗi điểm ảnh đều có màu khác nhau.

11. Biên giới Mỹ và Mexico qua địa điểm đụn cát Algodones

Biên giới Mỹ và Mexico qua địa điểm đụn cát Algodones© en.wikipedia.org

Hàng rào biên giới giữa Mỹ và Mexico có những phần cao và hẹp lên xuống dọc theo sự thay đổi của đụn cát.

10. Gà xoăn Trung Quốc

Gà xoăn Trung Quốc© ivery

Đây là loài gà có lông xoăn tít ở Trung Quốc. Thật may mắn khi có những lọn tóc như vậy phải không nào?

9. Biệt thự Hằng Nga hay “Crazy House - ngôi nhà quái dị” nhất Đà Lạt

Biệt thự Hằng Nga hay “Crazy House - ngôi nhà quái dị” nhất Đà Lạt© ru.wikipedia.org

Đây là biệt thự ở Đà Lạt, Việt Nam. Nó giống một cái cây khổng lồ được trang trí bằng nấm, da động vật, hang động và một mạng nhện khổng lồ.

8. "Nghĩa trang" của những chiếc xe chưa bán được

"Nghĩa trang" của những chiếc xe chưa bán được© Artek915

Hàng triệu chiếc xe ô tô được mang đến đây không phải để bán mà bởi vì các mẫu xe mới ra liên tục nên chẳng còn ai mua những mẫu xe cũ nữa.

7. Chụp ảnh tia sét

Chụp ảnh tia sét© Novichokkkkkk

Một du khách người Áo đang đi tản bộ ở vùng hoang dã xa xôi Sierra Nevada phía Bắc Carolina thì bất ngờ bị sét đánh vào điện thoại ngay khi đang chụp ảnh.

6. Chân đại bàng khổng lồ

Chân đại bàng khổng lồ© Aliveter

Đại bàng khổng lồ là một trong những loài đại bàng nguy hiểm nhất trên thế giới.

5. Một con đại bàng mới sinh

Một con đại bàng mới sinh

Đây là một con đại bàng mới sinh ở trong tổ, trông nó giống như một con chim con và chẳng có điểm chung nào với "kẻ thù mạnh mẽ" kia cả. Tuy nhiên, nó còn thay đổi theo thời gian.

4. Kim loại đắt nhất trên thế giới

Kim loại đắt nhất trên thế giới© NiceJoint

1 gram phóng xạ Californium-252 trị giá 27 triệu đô-la Mỹ (khoảng hơn 613 tỷ VNĐ).

3. Vật liệu đen nhất thế giới

Vật liệu đen nhất thế giới© Corp

Vantablack là vật liệu đen nhất trên thế giới. Nó hấp thụ 99% ánh sáng và khiến vật thể 3D nhìn giống như 2D.

2. Điểm Nemo: nơi cô lập nhất hành tinh

Điểm Nemo: nơi cô lập nhất hành tinh© Cortana

Khu vực mà bạn nhìn thấy trên bản đồ chính là điểm Nemo, hay còn gọi là cực bất khả tiếp cận đại dương. Nó có tọa độ 48°52.6′ Nam, 123°23.6′ Tây. Đây chính là điểm nằm trên đại dương xa đất liền nhất, so với tất cả các điểm nằm trên đại dương còn lại. Nó nằm trên biển Nam Thái Bình Dương, cách điểm đất liền gần nhất 2688km.

1. Khu căn cứ Area 6

Khu căn cứ Area 6© Google Earth

Chắc hẳn mọi người từng nghe về khu căn cứ Area 51 nổi tiếng ở phía nam Nevada, nhưng không nhiều người biết về khu căn cứ Area 6, nằm cách Las Vegas 80 dặm. Chính phủ Mỹ đã thừa nhận sự tồn tại của khu vực này cách đây ba năm.

Bonus: Một con mèo rừng

Xem thêm: 15 sự thật vô cùng thú vị về cơ thể con người có thể bạn chưa biết

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 27/10/2017 11:25
3,98 👨 18.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học