230 triệu “dế” cảm ứng vào năm 2012

Thị trường điện thoại di động cảm ứng được dự báo sẽ bùng nổ dù năm 2007 chỉ tiêu thụ được khoảng 30 triệu chiếc.

Theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu IMS Reseach nhu cầu tiêu dùng đối với điện thoại di động màn hình cảm ứng sẽ bùng nổ - tăng khoảng 200 triệu chiếc từ nay đến năm 2012.

IMS Research dự báo mặc dù có chưa đến hơn 30 triệu chiếc di động màn hình cảm ứng được bán trong năm 2007, song con số này sẽ tăng đến hơn 230 triệu chiếc trong vòng bốn năm nữa.

Trong tháng này, hãng điện tử Hàn Quốc LG đã tiết lộ họ bán được 7 triệu chiếc điện thoại màn hình cảm ứng sau 5 tháng công ty tung ra thị trường chiếc điện thoại di động cảm ứng đầu tiên.
Chiếc di động màn hình cảm ứng đầy đủ Instinct của Samsung đã có bán tại Mỹ và là thiết bị EV-DO bán chạy nhất của nhà cung cấp dịch vụ di động Mỹ Sprint trong lịch sử công ty này. Trong khi đó, hãng máy tính Mỹ Apple thông báo bán được 1 triệu chiếc điện thoại iPhone 3G trong ba ngày đầu tiên tung ra thị trường.

Theo nhà phân tích của IMS Research và là tác giả báo cáo này, ông Femi Omoni, "mẫu iPhone gốc là chất xúc tác tạo ra lợi ích khổng lồ cho thị trường điện thoại màn hình cảm ứng. Thực tế là nó không chỉ phổ biến với người dùng mà còn giúp thúc đẩy doanh thu dữ liệu, chứng tỏ sự quan trọng của điện thoại màn hình cảm ứng như thế nào. Nay tất cả các nhà sản xuất điện thoại và nhà cung cấp dịch vụ muốn có phần trong chiếc bánh này”.

Và Nokia đang tuyên bố họ sẽ sớm tung ra chiếc di động màn hình cảm ứng nhắm “số lượng”. Điều này có thể càng làm cho con số dự báo này sẽ chỉ có tăng.

Thứ Hai, 28/07/2008 07:49
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp