221 CEO công nghệ mất việc vì suy thoái

Gần 1.500 giám đốc điều hành (CEO) Mỹ đã mất việc trong năm ngoái, bao gồm 221 vị trong lĩnh vực CNTT và truyền thông.

Theo khảo sát do hãng Challenger, Gray & Christmas công bố, tỷ lệ này tăng 9,4% so với năm 2007.

Ngoài đưa ra con số, hãng cũng nêu các lý do tại sao các CEO phải rời khỏi vị trí, chẳng hạn có 466 trường hợp từ chức và 362 nghỉ hưu. 41 vị khác bị sa thải và Challenger cho rằng sức ép từ ban giám đốc và/hoặc cổ đông là nguyên nhân dẫn đến một số trường hợp từ chức.

Trong số các CEO nổi bật của lĩnh vực công nghệ từ bỏ công việc năm ngoái có CEO Yahoo là Jerry Yang.

Một nạn nhân khác là Diane Greene, người đã bị hất cẳng khỏi chức Chủ tịch kiêm CEO của công ty VMware Inc. hồi tháng Bảy năm ngoái. Thay thế Greene là một cựu giám đốc từ Microsoft - Paul Maritz. Microsoft đã nổi lên là đối thủ hàng đầu của Vmware trên thị trường phần mềm ảo hóa.

David Dobson đã từ chức khỏi nhà cung cấp phần mềm Corel từ tháng Sáu năm ngoái để nhận chức Phó Chủ tịch điều hành và giám đốc chiến lược kiêm sáng tạo của Pitney Bowes Inc. Cựu Giám đốc hãng bảo mật Symantec là Kris Hagerman hiện là CEO lâm thời của Corel.

Cadence Design Systems Inc., nhà sản xuất phần mềm thiết kế tháng này vừa tuyên bố họ đã bổ nhiệm thành viên ban giám đốc Lip-Bu Tan làm Chủ tịch kiêm CEO – do cựu CEO Michael Fister từ chức vào tháng 10/2008.

Năm 2009 cũng đã chứng kiến ít nhất một sự ra đi của CEO công nghệ cao. Seagate Technology LLC tuần này đã thông báo Chủ tịch Stephen Luczo sẽ nhận lại chức CEO mà ông đã dành cho Bill Watkins hồi năm 2004. Watkins sẽ tư vấn cho Luczo trong tuần tới để quyết định vị trí nào, nếu có, ông sẽ đảm nhận ở công ty trong tương lai.

Thứ Hai, 19/01/2009 08:02
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp