2011: Ứng dụng di động sẽ kiếm được 15 tỷ "đô"

Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán doanh thu từ các kho ứng dụng trên toàn thế giới sẽ đạt xấp xỉ 15 tỷ USD trong năm nay và số lượt tải về ứng dụng sẽ đạt con số khổng lồ 17,7.


Kho ứng dụng dành cho thiết bị di động của apple hiện đang dẫn đầu thị trường.

Gartner dự báo kho ứng dụng dành cho thiết bị di động trên toàn cầu sẽ cán mức 17,7 tỷ lượt tải ứng dụng (download) trong năm nay, tăng 117% so với 8,2 tỷ lượt tải hồi năm ngoái.

Với số lượt tải như trên, các nhà cung cấp ứng dụng sẽ thu về 15 tỷ USD trong năm nay, tăng 190% so với năm ngoái (5,2 tỷ USD). Lợi nhuận này đã gồm luôn phí người dùng đầu cuối phải trả khi mua ứng dụng và doanh thu từ quảng cáo của các ứng dụng mang lại.

Dự báo của Gartner được đưa ra sau khi công ty nghiên cứu thị trường IDC dự đoán nhiều ứng dụng di động sẽ có mức giá rẻ hơn và hình thức thanh toán trả một lần có thể thay thế dần các ứng dụng mang tính quảng cáo phải trả phí theo định kỳ hay phí đăng ký dịch vụ. Gartner cho biết đến năm 2014 sẽ có hơn 185 tỷ ứng dụng được tải về từ các kho ứng dụng trên thiết bị di động.

Gartner cũng cho rằng về mặt nền tảng, hệ điều hành iOS của Apple rõ ràng đang dẫn đầu thị trường mặc dù trong những năm sắp tới, ngôi vị này có thể bị thay thế. Carolina Milanesi, Phó chủ tịch của Gartner, cho biết trong năm ngoái cứ 10 ứng dụng tải về thì gần như 9 ứng dụng được tải từ kho ứng dụng của Apple (App Store) và dự đoán đến năm 2014, App Store vẫn là kho ứng dụng được nhiều người dùng ưa chuộng nhất.

Theo IDC, về phân khúc máy tính bảng (tablet) thì iPad vẫn tỏ ra vượt trội. Hiện tại, số lượng ứng dụng tải về trên điện thoại thông minh (smartphone) đã ổn định, trong khi xu hướng tải ứng dụng trên tablet ngày càng nhiều hơn.

Thứ Sáu, 28/01/2011 08:52
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp