2011 - Năm của đầu đĩa giá rẻ

Dù có tính năng vượt trội so với đầu HD DVD, nhưng đầu đọc đĩa Blu-ray vẫn còn khá xa lạ với đại đa số người sử dụng do giá cao. Nhưng với sự xuất hiện của sản phẩm đầu Blu-ray có mức giá chỉ 50 USD năm vừa rồi, có khả năng giá bán mặt hàng cao cấp này sẽ xuống thấp hơn nữa trong năm 2011.

Trang web Dealnews (trang bán hàng khá có uy tín tại Mỹ) đã đưa ra danh sách một số mặt hàng công nghệ được cho là sẽ giảm giá trong năm 2011, trong đó bao gồm cả sách điện tử Kindle (chỉ khoảng 99 USD), HDTV màn hình 55 inch (xuống còn 599 USD), và máy ảnh DSLR có kèm phụ kiện (khoảng 300 USD).

Dự đoán hấp dẫn được các "chuyên gia mặc cả" của trang Dealnews đưa ra là đối với mặt hàng đầu đọc đĩa Blu-ray, được cho là sẽ có mức giá thấp nhất giảm còn 39 USD. Cùng với các loại TV, sẽ có thêm hàng loạt mẫu sản phẩm đầu Blu-ray mới.

Trong tháng 12 vừa rồi, đầu đọc đĩa Blu-ray bán khá đắt hàng trong suốt mùa mua sắm nhân dịp nghỉ lễ, mức giá trung bình của dòng sản phẩm này rơi xuống chỉ còn 113 USD (theo số liệu phân tích thị trường video gia đình), so với con số 145 USD năm 2009.

Đầu đĩa Blu-ray rẻ nhất được bán ra thị trường năm 2010 là sản phẩm Samsung BD-C5500, đầu Blu-ray có kết nối tới các dịch vụ Netflix, Vudu, và Pandora; được bán ra trên trang web bán hàng trực tuyến của HP (dù chỉ trong một thời gian ngắn) với giá chỉ 50 USD. Và trong đợt giảm giá mạnh nhân ngày "Thứ Sáu đen" vừa rồi, có thể dễ dàng tìm thấy nhiều sản phẩm đầu đĩa Blu-ray với giá 59 và 69 USD.

Điều ấn tượng nhất đối với một chiếc đầu Blu-ray giá 39 USD là nó chỉ đắt hơn chút ít so với nhiều đĩa phim định dạng Blu-ray mới nhất. Chẳng hạn, giá bán một bản copy đĩa Blu-ray phim "Inception" là 35,99 USD, không rẻ hơn bao nhiêu so với chiếc đầu Blu-ray giá rẻ (nếu mua bán trực tuyến sẽ có mức giá rẻ hơn).

Tất nhiên, những chiếc đầu Blu-ray giá rẻ cũng sẽ "hà tiện" mà giảm đi các yếu tố tốc độ, Wi-Fi tích hợp, âm thanh lossless và khả năng xem video trực tuyến, vì thế điều người tiêu dùng cần làm nhất trước khi bỏ tiền vẫn là xem kỹ danh mục tính năng và tìm kiếm những bài đánh giá.

Thứ Tư, 26/01/2011 11:39
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp