2010 có phải là năm của Droid?

Droid là mẫu smartphone mới nhất được Motorola giới thiệu, nó có màn ra mắt ấn tượng và đình đám ít nhất về phương diện quảng cáo. Cả Motorola lẫn Verizon đã lăng-xê rất tốt cho Droid khi quảng cáo rằng nó hơn iPhone về mọi mặt và có thể làm những việc mà "quả táo" không thể. Nó được Motorola và cộng đồng dùng Android kỳ vọng sẽ lật đổ Apple iPhone, liệu trong năm tới, sứ mệnh này có được hoàn thành?


Droid sẽ lên ngôi?

Kể từ khi ra mắt năm 2007 thì iPhone đã tạo ra một làn sóng và trào lưu sử dụng chiếc "điện thoại của chúa" này, có nhiều kẻ xưng danh là đối trọng của iPhone nhưng rốt cuộc đâu lại vào đó, iPhone vẫn đứng vững trên ngôi vương. Droid là smartphone mới nhất thực hiện sứ mệnh cao cả này, những gì mà cả Verizon và Motorola đã làm là chỉ muốn nó sẽ thống trị thị trường smartphone, tạo nên cơn sốt như những gì mà iPhone đã làm từ năm 2007 tới thời điểm này. Dựa trên những đoạn quảng cáo "đi vào lòng người" ấy thì phần nào người dùng cũng tin vào cuộc lật đổ này, nhưng nếu nhìn vào thực tế thì Droid chưa được như mong đợi, điển hình là việc Motorola kỳ vọng doanh số bán ra đạt 1 triệu chiếc trong tuần đầu tiên, như iPhone đã làm được, nhưng với Droid thì con số này phải mất một tháng.


Droid sẽ làm được?

Khi mới ra mắt, nhiều người đã tìm mua chiếc máy chạy hệ điều hành Android của Google này, sau một thời gian sử dụng thì đã có một số phản hồi tích cực. Một trong số họ bày tỏ sự ấn tượng với màn hình phân giải cao của Droid, một số khác thì cảm thấy hạnh phúc khi được cầm trên tay Droid. Tuy nhiên đó chỉ là những đánh giá sơ lược khi mới dùng, còn khi đã trải nghiệm kỹ càng thì lại có những nhận xét tiêu cực như bàn phím trượt ngang không như mong đợi, bàn phím được cho là thiết kế thấp, không đủ độ sâu cần thiết, vấn đề về nắp pin...Đó mới chỉ là số ít điểm yếu mà Droid "sở hữu", Motorola phải cải tiến những điểm yếu này nếu muốn chinh phục khách hàng. Một người khác thì bày tỏ trên blog của anh ta về vẻ phẫn nộ, bực tức vì Droid không như mong đợi, anh viết những lời lẽ này chỉ một ngày sau khi mua Droid.


Những smartphone mới sẽ cản bước Droid?

Con đường tới vinh quang của Droid sẽ càng trở nên khó khăn hơi khi mà nhiều mẫu điện thoại của các hãng khác được giới thiệu. Điển hình và tiêu biểu nhất là việc Google mới đây tuyên bố sẽ cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên của mình thay vì "nhờ" hãng thứ ba sản xuất smartphone chạy nền tảng Android. Chiếc điện thoại này có tên Nexus One và sẽ ra mắt năm sau, khi đó nó sẽ là mối đe dọa lớn tới Droid, vì vậy năm 2010 được dự báo sẽ là năm đầy chông gai cho Droid. Hãy cùng chờ xem với những gì mà Motorola và Verizon đã làm liệu có đưa Droid lên bục vinh quang như Apple đã làm với iPhone hay không.
Thứ Tư, 16/12/2009 09:27
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp