2010 cảm ứng điện dung sẽ đóng vai trò chủ đạo

Di động cảm ứng bán ra năm nay sẽ tăng gần hai lần so với năm 2009, năm nay công nghệ điện dung sẽ đóng vai trò chủ đạo.

Sự ra đời của iPhone đã tạo nên một xu hướng mới cho thị trường di động, điện thoại cảm ứng ngày một phổ biến. Hãng phân tích Gartner ước tính, năm nay các model màn hình chạm bán ra sẽ vượt 362,7 triệu máy, tăng 96,8% so với năm ngoái là 184,3 triệu thiết bị.

Với đà tăng trưởng này, trước năm 2013, số di động cảm ứng sẽ chiếm tới 58% tổng số model trên toàn thế giới, trong khi các nước phát triển như Bắc Mỹ, Tây Âu sẽ đạt 80%.

Châu Á - Thái Bình Dương đang là khu vực mà di động màn hình cảm ứng bán ra tăng cao nhất. Ước tính, năng 2010 số model bán ra sẽ vượt 129 triệu máy, chiếm 35,6% thị phần toàn cầu. Hai khu vực còn lại là Tây Âu và Bắc Mỹ có số lượng lần lượt chiếm 26,8 và 24,4%.

Tuy nhiên, về tỷ lệ điện thoại cảm ứng so với toàn bộ các model bán ra, Gartner cho rằng, Tây Âu sẽ dần đầu với 49%, Bắc Mỹ đứng thứ hai với 46,6%, trong khi châu Á - Thái Bình Dương có tỷ lệ 23,4%.

Trưởng bộ phận phân tích của Gartnet, bà Roberta Cozza nhận định, màn hình chạm sẽ phổ thông hóa, không chỉ các di động cao cấp, mà dòng trung cấp và giá rẻ sẽ được sử dụng công nghệ này.

Hiện tại, công nghệ điện dung đang bắt đầu chiếm tỷ lệ cao dần, tuy nhiên di động cảm ứng điện trở sẽ vẫn tồn tại song song bởi giá rẻ. Tuy nhiên, với khả năng chạm tay điều khiển thân thiện, điện dung sẽ là công nghệ đóng vai trò chủ đạo trong nay mai.

Cùng với sự phát triển của di động cảm ứng, các nhà sản xuất cũng sẽ đầu tư nhiều hơn cho giao diện, không chỉ phần mềm, mà là sự thống nhất với phần cứng và cách điều khiển tối ưu hơn.

Thứ Hai, 08/03/2010 08:38
31 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp