2010: Apple sẽ trình làng 'hàng khủng'

Hãng nghiên cứu IDC tuyên bố Apple sẽ giới thiệu mẫu thiết bị tablet rất được chờ đợi vào cuối năm tới, và những lời đồn đại bấy lâu trong làng công nghệ hoàn toàn đúng sự thật: Apple iPad không còn quá xa vời nữa.

Nguồn: TechCrunch

"Cuối cùng thì iPad cũng sẽ ra mắt. Năm ngoái, IDC đã dự đoán rằng sẽ không có một tablet Apple nào hết trong năm 2009. Nhưng năm nay, đã đến lúc Apple phải công bố một họ thiết bị mới, có kích cỡ lớn hơn smartphone nói chung (Hãy nghĩ về nó như một chiếc máy nghe nhạc iPod Touch 8 hoặc 10 inch, hơn là một máy tính Mac thu nhỏ)", Trưởng nhóm phân tích Frank Gens của IDC cho biết.

Theo ông Gens, nếu nhìn vào khí thế sôi sục của giới phân tích dành cho nền tảng iPhone/Touch, sự ra đời của iPad hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên. Dự đoán này của IDC cũng chẳng có gì là vắt óc phân tích cả.

"Ý tưởng về việc phóng to iPhone/Touch quá đủ hấp dẫn. Người dùng sẽ có thể sử dụng những thiết bị này vào đủ mọi mục đích, kéo theo sự sinh sôi của vô khối ứng dụng khác nhau. Với màn hình lớn hơn, họ sẽ xem phim/video, đọc sách/tạp chí/báo, lướt net, điện thoại thấy hình và chơi game trực tuyến".

Nhiều khả năng Apple sẽ tung iPad vào cuối năm 2010, trước thềm mùa mua sắm Giáng sinh - thời điểm kinh doanh quan trọng nhất trong năm. Và bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu như Microsoft công bố một thiết bị tablet của riêng mình cùng dịp đó.

Bản báo cáo của IDC không dự đoán giá bán lẻ của iPad, tuy nhiên theo "tin đồn" thì nó sẽ dao động quanh giá của netbook (từ 500 USD đổ lên). Mức giá đó được coi là dễ chấp nhận với một thiết bị nghiêng về iPod nhiều hơn là MacBook.

Nhưng tất nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để kết luận rằng người dùng có thật sự muốn một thiết bị màn hình lớn, đắt tiền chỉ để xem/nghe/đọc và lướt Web hay không, khi mà một chiếc laptop 13 inch cùng tầm giá có thể làm được nhiều hơn thế nhiều. Câu trả lời còn tuỳ thuộc vào việc iPad sẽ sành điệu và hữu ích đến mức nào.

Hiện đại diện của Apple vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào trước dự đoán của IDC. Apple vốn nổi tiếng là kín miệng về các dự án sản phẩm của mình, còn trước đây, họ luôn thẳng thừng chê bai netbook và cự tuyệt ý định nhảy vào thị trường máy tính xách tay giá rẻ này.
Thứ Ba, 08/12/2009 13:39
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp